ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กน้อยพอปลื้มใจ เรื่องการเงินรายได้ก็เป็นปัญหา แต่ทำงานมากเกินกำลังก็อาจป่วยได้ ถึงอย่างไรการทำหน้าที่ของท่านก็เป็นผลดีมาก ได้รับการสรรเสริญสดุดี แต่จะถูกคนที่มีความรู้ใช้เล่ห์เหลี่ยมพลิกแพลงกับท่านต่างๆ นานา แต่ก็ทำอะไรท่านไม่ได้เพราะท่านรู้เท่าทันคนเหล่านั้น ท่านจะใกล้ชิดกับกรณีขัดแย้งของคนหมู่มาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้รับเงินสดหรือผลประโยชน์เป็นสิ่งของมีค่าอย่างหนึ่งตอบแทนความดีที่สร้างสมไว้ เหมือนปลูกทุเรียนแล้วออกผลเต็มที่เก็บขายได้กำไรเพลิน ทำงานด้วยความสนุกและเป็นสุขที่ได้ทำงาน ญาติพี่น้องก็พอจะช่วยเหลือเจือจานได้บ้าง โดยเฉพาะจะช่วยให้ท่านมีความรอบคอบมากขึ้น จะรู้จักประหยัดการใช้จ่ายหรือฝึกหัดปรับพื้นฐานความเป็นอยู่ต่อไปได้ดีทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะขยายกิจการงาน จะมีการใช้เงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น งานของท่านที่ทำสำเร็จแล้วจะมีผู้หยิบยกขึ้นมาสรรเสริญ ถ้ากำลังทำอยู่จะได้รับการสนับสนุนให้รุ่งเรืองต่อไปอย่างน่ายกย่อง เอกสารสัญญาเก่าๆ ข้อตกลงต่างๆ จะกลับมามีปัญหาให้ท่านต้องเดือดร้อนวุ่นวายต่อไปอย่างนึกไม่ถึง ความรักจะเปิดเผย แต่ก็คลี่คลายไปในทางที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ดาวเสาร์โคจรในเรือนอริ จะซื้อขายที่ดินหรือทำการเกษตรไม่ค่อยได้อย่างใจ การเงินอยู่ในระดับทรงตัว คือไม่ดีแต่ก็ไม่ร้าย ถ้าท่านใช้เงินเก่งก็คงหมดกระเป๋าได้เหมือนกัน ซึ่งจะเป็นผลให้วุ่นวายต่อไปในวันข้างหน้า ไม่ควรเกี่ยวข้องกับกิจการบ้านเมืองถ้ามิใช่หน้าที่โดยตรง คนที่ประสงค์ร้ายมักจะเบื่อหน่าย หรือเลิกราไปเอง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะทำอะไรมักสองจิตสองใจไม่ยอมตกลงใจให้แน่นอน อาจอยู่ท่ามกลางบุคคลที่มีความแตกแยก เผชิญหน้ากับคนที่ไม่ค่อยเป็นมิตร ซึ่งท่านจะต้องเข้มแข็งเด็ดขาดในการตัดสินใจ ท่านที่เคยโกรธง่ายต้องทำใจให้เย็นไว้ในทุกเรื่อง เรื่องเงินจะติดขัดในเรื่องสภาพคล่อง แต่งานส่วนตัวของท่านได้รับอุปถัมภ์จากทางราชการจึงเด่นและประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะแสดงอาการหงุดหงิดคิดมากในเรื่องงาน เรื่องครอบครัวยังไม่ราบรื่น ไม่สามารถปรองดองกับผู้ใหญ่ในวงการได้ ชีวิตประจำวันของท่านไม่มีอุปสรรคแต่ไม่ถึงกับราบรื่น ผลการเรียนในวันนี้จะตกต่ำหรือทำได้ไม่ดี ท่านจะเชื่องช้า ง่วงเหงาหาวนอนเก่ง มีเรื่องความยุ่งยากในครอบครัวทำให้ท่านร้อนใจ ถึงอย่างไรเรื่องการเงินเริ่มเห็นความดีขึ้นบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่านต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งที่อยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน มีเพื่อนร่วมงานคอยอิจฉาริษยาท่านอยู่ ถ้าท่านให้ความสนใจพวกเขาก็เหมือนอยู่บนกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน ขอยืมจากผู้ใดได้ยาก ท่านไม่มีพลังที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานหรือเรื่องเงินทอง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานโดยรวมยังไม่ค่อยมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ปัญหาต่างๆ ที่พบจะไม่รุนแรงอะไรนัก มีโอกาสดีขึ้นบ้างคือจะมีการติดต่อที่กว้างขวางขึ้น จะพูดอะไรก็ยังมีคนรับฟังและเชื่อถือ จะบอกซื้อบอกขายอะไรก็ยังพอมีความหวัง จะมีโอกาสได้เงินจากงานที่ทำ มีเกณฑ์จะได้เงินจากการขายของเก่าของโบราณที่มีค่า อาจมีคนเอามาให้เป็นลาภสักการะก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะกระตือรือร้นมากขึ้น ลูกหลานอาจทำให้ท่านหนักใจอยู่บ้าง แต่ก็คงพูดจาชักแม่น้ำทั้งห้าให้สติสั่งสอนกันไป ท่านจะมีปัญหาที่ขบคิดไม่แตก คงใกล้ตาจน มีศัตรูที่เข้มแข็งและมีบารมีเหนือท่าน ไม่ติดต่ออะไรกับใครเลยจะดีที่สุด ถึงอย่างไรดวงชะตาของท่านก็ไม่ตกมากนัก การทำงานจะต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อมจะดีที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะต้องเร่งรัดอย่างหักโหม ต้องการแสดงฝีมือหรือผลงานสู่สายตาประชาชนให้มากที่สุดโดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยาก ความนึกคิด และความเป็นอยู่ บางคนแม้แต่ท่านอธิบายความในใจให้เขาฟังก็ยังดื้อดึงตามความคิดอันฟุ้งซ่านของพวกเขา เรื่องเงินแม้ญาติมิตรจะช่วยเหลือเป็นกำลังในการหาเงินแต่ก็ไม่ได้มากตามที่ท่านต้องการ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ไม่ว่าภารกิจที่ทำหรืองานที่ท่านรับผิดชอบก็ยังอยู่ในสภาพไม่ขยัน ไม่มีความกระตือรือร้นเท่าที่ควร งานที่ทำใกล้จะเสร็จแล้วแต่กลับไม่สานต่อ อุปสรรคส่วนใหญ่จะเกิดจากคนใกล้ชิดและตัวท่านเองเป็นสำคัญ ถ้าเพิ่มความขยันและความอดทนให้มากขึ้น จะมีจังหวะพอที่จะมีลาภได้ สุขภาพพลานามัยของท่านไม่ค่อยแข็งแรง ถ้าป่วยอยู่ก็อาจจะทรุดโทรมลงไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานจะเคลื่อนไหวก้าวหน้าไปในทางที่ดี ผู้ใหญ่จะแสดงท่าทีไว้เนื้อเชื่อใจ ท่านจะมีความสำคัญในวงการดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจติดต่อ ท่านจะติดต่อขอเงินกู้เพื่อกิจการต่างๆ จะประสบผลสำเร็จ งานจะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเห็นได้ชัด แต่เรื่องเงินที่มีเข้ามายังไม่ได้สัดส่วนตามเนื้องาน คงต้องอดทนรอคอยไปอีกระยะหนึ่ง ผู้ใหญ่จะคอยให้สติซึ่งท่านพอจะรับไว้ได้บ้าง