มาดามแป้ง ดีใจกองเชียร์ 45,458 คนชมเกมเต็มราชมังฯ ไม่หมดหวังลุ้นเข้ารอบ

มาดามแป้ง

“มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ปลื้มกระแสฟุตบอลกลับมาจุดติดอีกครั้ง ดีใจเห็นภาพแฟนบอลไทย 45,458 คน ชมเกมไทย-เกาหลีใต้ เต็มสนามราชมังฯ ไม่หมดหวังลุ้นเข้ารอบต่อไป

วันที่ 27 มีนาคม 2567 จบลงไปแล้วสำหรับเกมที่ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายต่อ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ไป 3-0 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 เมื่อวานที่ผ่านมา

เรียกได้ว่ากระแสและศรัทธาที่แฟน ๆ มีต่อทีมชาติไทยนั้นกลับมาอีกครั้ง สะท้อนได้จากภาพความคึกคักที่เกิดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวานนี้ โดยมีกองเชียร์เข้าไปชมเกมกว่า 45,458 คน ซึ่ง “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ดีใจที่ได้เห็นภาพแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ และไม่หมดหวังลุ้นเข้ารอบต่อไป

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ไทย-เกาหลีใต้

มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจบเกมว่า นักเตะทุกคน และโค้ชอิชิอิ สู้กันเต็มที่แล้ว ต้องขอโทษที่วันนี้เราเก็บแต้มในบ้านตามที่คาดหวังไม่ได้ และต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก สมกับที่อยู่อันดับ 22 ของโลก และเป็นชาติในเอเชียที่ไปบอลโลกมากที่สุด

เราเสียดายกับผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่น่าประทับใจมาก คือ แฟนบอลที่เข้ามาดูในราชมังฯ เกือบ 46,000 คน ในฐานะนายกสมาคม ต้องกราบขอบคุณจากใจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม เชียร์ไทยพาวเวอร์ กลุ่มฮาร์ดคอ และอุลตร้า ทุกคนเชียร์อย่างถูกกติกา สร้างสรรค์ รวมถึงการตั้งจอยักษ์ข้างนอก ได้เห็นกระแสฟุตบอลกลับมาจุดติดอีกครั้ง ต้องขอบคุณแทนน้อง ๆ ทุกคน เป็นสิ่งที่เราทุกคนดีใจมากที่สุดในวันนี้

ส่วนหลังจากนี้ เราจะทำงานหนักกันต่อไป เชื่อว่าโค้ชอิชิอิคงเห็นสิ่งที่ต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว แน่นอนว่าในเกมเยือนจีนสำคัญมาก เพราะชี้ชะตาต่อการเข้ารอบ 3 เช่นเดียวกับเปิดบ้านพบกับสิงคโปร์ เราจะทำให้ดีที่สุด บนความหวัง และโอกาสที่ยังมี สุดท้ายแป้งขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ทีมชาติไทย มาดามแป้งปิดท้าย

ทั้งนี้ ปัจจุบันทีมชาติไทยหล่นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 4 คะแนนจาก 4 นัด โดยเกาหลีใต้เป็นจ่าฝูง มี 10 คะแนน และจีน รองจ่าฝูงมี 7 คะแนน ส่วนโปรแกรม 2 นัดสุดท้าย ทัพช้างศึกมีคิวบุกไปเยือนจีนวันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567

มาดามแป้ง