ททท.จับมือ EVA Air เตรียมจัดแคมเปญ ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

สายการบินอีวีเอ แอร์ EVA Air
Photo by Daniel SLIM / AFP

ททท.จับมือ EVA Air ลงนามส่งเสริมการตลาดร่วมกัน ใช้จุดแข็งเส้นทางบินเชื่อมไทย-ยุโรป เชื่อมปลายทางทั่วโลกผ่านไทเป

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสายการบิน EVA Air ร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent : LOI) ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดการท่องเที่ยวระยะใกล้และระยะไกล ผ่านเครือข่ายเส้นทางการบินของสายการบิน EVA Air

โดยความร่วมมือระหว่าง ททท.และสายการบิน EVA Air ในการลงนาม LOI ในครั้งนี้ จะทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทยเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ด้วยโครงข่ายเที่ยวบินของสายการบิน EVA Air เที่ยวบินครอบคลุมพื้นที่ตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ ได้แก่ ไต้หวัน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และตลาดระยะไกล อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี

นอกจากนี้ ททท.มีความยินดีที่จะร่วมมือกับ EVA Air ในการส่งเสริมการตลาดร่วมกันในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การจัดกิจกรรมทางการตลาดนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวพิเศษ และโปรโมชั่นต่าง ๆ การจัด Fam Trip ของธุรกิจนำเที่ยว สื่อมวลชน และ Influencer เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย การร่วมกันออกคูหาในงาน Tradeshow และ Roadshow ที่ ททท.เข้าร่วม เป็นต้น

“ททท.เชื่อมั่นว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศไทยยังคงความเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป”

นายเคลย์ ซุน (Clay Sun) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท EVA Airways Corporation กล่าวว่า การลงนาม LOI ระหว่าง ททท.และ EVA Air ในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายถึงความพร้อมที่จะร่วมกันส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นหมุดหมายของการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งจะสนับสนุนการฟื้นคืนรายได้ทางการท่องเที่ยวสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนผลักดันให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป

ปัจจุบัน EVA Air ทำการบินเที่ยวบินตรงจำนวน 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ระหว่างกรุงเทพฯ-ไทเป ไต้หวัน รวมถึงเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่ 10 จุดหมายปลายทางในสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง/นานจิง/หางโจว/เทียนจิน/เซี่ยงไฮ้/เซี่ยเหมิน/เสิ่นเจิ้น/กว่างโจว/เฉิงตู/ฉงชิ่ง) ผ่านไทเป และ 8 จุดหมายปลายทางในประเทศญี่ปุ่น (นาริตะ/ฮาเนดะ/นะฮะ/คันไซ/ฟูกูโอกะ/โคมัตสุ/ซัปโปโร) ผ่านไทเป รวมถึงเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ-กรุงโซล เกาหลีใต้ ผ่านไทเป

นอกจากนี้ สำหรับตลาดระยะไกล สายการบิน EVA Air ยังให้บริการ 84 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ที่จะเชื่อมโยงประเทศไทยสู่ตลาดอเมริกาและแคนาดาในเกตเวย์หลัก อาทิ ลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก ชิคาโก ซีแอตเติล ฮุสตัน โทรอนโต และแวนคูเวอร์ ผ่านไทเป รวมถึง 14 เที่ยวบินตรงต่อสัปดาห์จากกรุงเทพฯสู่เมืองหลักในยุโรป ได้แก่ ลอนดอน เวียนนา อัมสเตอร์ดัม ปารีส มิลาน และมิวนิก และเส้นทางกรุงเทพฯสู่บริสเบนผ่านไทเป

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-25 กรกฎาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวไต้หวันเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนประมาณ 370,000 คน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งปีที่ 380,000 คน โดยนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเฉลี่ยวันละ 2,500 ในวันธรรมดา และ 3,200 คนในวันหยุดสุดสัปดาห์