บางกอกแอร์ คว้าเรตติ้งหุ้นยั่งยืน ปี 2566

บางกอกแอร์ส

บางกอกแอร์เวย์ส คว้าเรตติ้งหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings” และ “CGR 5 ดาว ดีเลิศ” ปี 2566
สะท้อนความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจสายการบินอย่างยั่งยืน

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 รายงานข่าวจากบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BA) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืนประจำปี 2566 “SET ESG Ratings 2023” ระดับ BBB ในกลุ่มธุรกิจบริการ (Services) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยเป็น 1 ใน 193 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งสะท้อนแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจที่ให้ความสำคัญทั้งมิติเศรษฐกิจ บรรษัทภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าร่วมให้กับผู้มีส่วนได้เสียและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินธุรกิจสู่สายการบินที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญเรื่องการกำกับดูแลกิจการที่ดีอีกด้วย

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท ที่มุ่งมั่นเป็นสายการบินที่ดีที่สุดของเอเชีย โดยคำนึงถึงการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนให้แก่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ “SET ESG Ratings” ประจำปี 2566 จากผลการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยเรตติ้งระดับ BBB ในกลุ่มธุรกิจบริการ (Services) จาก 193 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะด้านนโยบายความยั่งยืนให้ครอบคลุมในทุกมิติ ได้แก่ มิติเศรษฐกิจ-บรรษัทภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการได้รับ การันตีคะแนน CGR ระดับ 5 ดาวในปีเดียวกัน สะท้อนให้เห็นการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน โดยยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานในทุก ๆ มิติ เพื่อให้เกิดผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนได้ตามเป้าหมายขององค์กร