กระทรวงท่องเที่ยวฯ จัดพิธีทำบุญตักบาตร แด่พระสงฆ์ 99 รูป เนื่องในวันสงกรานต์

กระทรวงท่องเที่ยวฯ จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์สงฆ์ จำนวน 99 รูป เพื่อเสริมสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย

วันที่ 13 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 99 รูป ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีประชาชนแต่งกายสีสันสดใสร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อเสริมสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นกาาทำบุญในวันขึ้นปีใหม่ไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูปองค์จำลองที่อัญเชิญมาจาก 5 วัด ได้แก่ พระแจ้ง จากวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหวิหาร , พระศรีสรรเพชญ์ จากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ , หลวงพ่อทองคำ จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหา , หลวงพ่อโต จากวัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง และ พระพุทธมารวิชัย จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

ส่วนกิจกรรมช่วงบ่าย บริเวณท้องสนามหลวง จะให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมทุกโซน ไม่ว่าจะเป็นโซนจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม , โซนสงกรานต์อัตลักษณ์ 5 ภาค , โซน Soft Power ที่นำเสนอเอกลักษณ์ในแต่ละสาขา เช่น มวยไทย , โซน Food truck ที่ยกขบวนความอร่อยทั่วทิศมาไว้ภายในงาน ,

โซนหนังกลางแปลงย้อนยุค , โซนคอนเสิร์ต EDM จากดีเจชื่อดัง รวมถึงโซนเล่นน้ำ ที่มีทั้งแสง สี เสียง ลานเล่นน้ำ อุโมงค์น้ำ ถังน้ำมหายักษ์ มีน้ำให้เติมฟรี และโซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศ ซึ่งจะจัดงานต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

ทำบุญตักบาตร