“เที่ยวปันสุข” คืบหน้าเกิน 80% คาดเปิดลงทะเบียนต้น ก.ค. นี้

ภาพหาดขนอม นครศรีธรรมราช ประกอบข่าว เที่ยวปันสุข
หาดขนอม นครศรีธรรมราช ภาพ: Amazing Thailand (TAT)

เที่ยวปันสุข ใกล้เปิดลงทะเบียน ททท. เผยคืบหน้าเกิน 80% คาดเปิดต้นเดือน ก.ค. 1 คนลงทะเบียนจองได้ 2 สิทธิ์ แนะโหลดแอปฯ รอรับ E-voucher ส่วนลดร้านอาหาร-แหล่งท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่ง ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดทำแพลตฟอร์มสำหรับลงทะเบียนทั้ง 3 แพ็กเกจ เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน และ กำลังใจ

ผู้ว่าฯ ททท. ระบุว่า แพลตฟอร์มสำหรับโครงการนั้นดำเนินการเสร็จแล้วกว่า 80% และอยู่ในขั้นตอนหารือกับภาคธุรกิจเอกชนเพื่อซ้อมการใช้งานเท่านั้น ซึ่งหากไม่มีเหตุติดขัดก็จะถือว่าเสร็จสมบูรณ์ 100%

ล่าสุด แหล่งข่าวจากกระทรวงท่องเที่ยวฯ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า ผู้ใช้งานเว็บไซต์จะสามารถลงทะเบียนได้จำนวน 2 สิทธิ์ คือของตนเอง และผู้อื่นอีก 1 คน ที่เดินทางไปด้วยกัน โดยเลือกที่พักเดียวกันและในช่วงเวลาเดินทางเหมือนๆ กัน เพื่อให้สะดวกต่อการลงทะเบียน

ทั้งนี้ ก่อนจะประกาศให้เริ่มใช้งานได้อย่างเป็นทางการ จะต้องผ่านการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้าก่อน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งนอกจากจะให้ส่วนลดค่าที่พัก-โรงแรมสูงสุด 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้อง ต่อคืนแล้ว ยังจะให้ส่วนลดท่องเที่ยวมูลค่าสูงสุด 600 บาท ต่อคืน ตลอดการเข้าพัก โดยจะเป็นลักษณะของ E-voucher ผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้

นอกจากโครงการ “เที่ยวปันสุข” และ “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นแพ็กเกจที่ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้แล้ว รัฐบาลยังได้อนุมัติโครงการ “กำลังใจ” สำหรับบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ททท. ยังได้แจ้งเตือนว่า ให้ประชาชนระวังเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีชื่อใกล้เคียงหรือตรงกับโครงการของ ททท. ซึ่งไม่ใช่ของจริงและอาจถูกสร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงข้อมูลของประชาชน และขอให้รอฟังการประกาศช่องทางลงทะเบียนอย่างเป็นทางการเท่านั้น