ททท.แจกรางวัลใหญ่ส่งท้ายปี 2560 ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 34 ล้าน

ททท.แจกรางวัลใหญ่ส่งท้ายปี 2560 ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 34 ล้าน เที่ยวเมืองไทย ในแคมเปญ “Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” และนักท่องเที่ยวคนที่ 1 ล้านจากเมืองมะกัน

​เช้าวันนี้ ( 21 ธันวาคม 2560) นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย ผู้แทนจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พ.ต.ท.หญิง ปัญจวรรณ ริมผดีสารวัตร ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ร่วมแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 34 ล้าน ของปี 2560 ภายใต้แคมเปญ “Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ตามนโยบายรัฐบาลที่ประกาศให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน (Thailand Tourism Year 2018) เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) โดย ททท. ในฐานะผู้ดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดท่องเที่ยว ได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมทางการตลาดยุคใหม่ กอปรกับในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เป็นเดือนแห่งความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ททท. จึงกำหนดจัดกิจกรรม “Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” ขึ้น โดยคาดการณ์ว่าในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติคนที่ 34 ล้าน เดินทางเข้ามายังประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้ปี 2560 เป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวสูงถึง 34 ล้านคน จึงเป็นโอกาสดีที่จะเฉลิมฉลอง พร้อมมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว

สำหรับนักท่องเที่ยวคนทื่ 34 ล้าน ได้แก่ Miss Wang, Yu Chen เดินทางจากกรุงเทเป สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ด้วยเที่ยวบิน TG 637 เดินทางมาประเทศไทยพร้อมเพื่อนรวม 3 คน พำนักในประเทศไทย 5 วันโดยมีกำหนดท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครและพระนครศรีอยุธยา ซึ่ง Miss Wang, Yu Chen จะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป – กลับ ชั้นประหยัด แบบอภินันทนาการจำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวรกลับมายังประเทศไทย พร้อมที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 5 คืนจาก ททท. และบริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยวเข้าที่พักในกรุงเทพฯ จาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ ททท. มั่นใจว่ากิจกรรม “Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทยผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงทั่วโลก ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับโลก (Preferred Destination) กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากขึ้น

ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ททท.ได้มอบรางวัลแก่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่เดินทางมาประเทศไทยคนที่ 1 ล้าน ของปี 2560 อันเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่ทะลุเป้าหมาย 1 ล้านคนเป็นครั้งแรกอีกด้วย ได้แก่ Mr. Nathaniel Alexander,Way ด้วยเที่ยวบิน BR 67 มาพำนักประเทศไทย 11 วัน เดินทางพร้อมภรรยา เพื่อ Honeymoon จะเดินทางไปท่องเที่ยว ยังจังหวัดเชียงใหม่ กระบี่(อ่างนาง) สุราษฎร์ธานี(เขาสก) และกรุงเทพมหานคร เป็นการมาเที่ยวเมืองไทยครั้งที่ 2 และชื่นชอบอาหารไทย ทั้งนี้ ททท. ได้รับเกียรติจาก นายทิมโมธี เอ็ม. แชลเลอร์ (Mr. Timothy M. Scherer) กงสุลใหญ่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวต้อนรับและมอบของที่ระลึก Mr. Nathaniel Alexander,Way จะได้รับรางวัลเช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวคนที่ 34 ล้าน ททท.คาดว่า เมื่อสิ้นสุดปี 2560 จะมีนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเดินทางมาประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 1,011,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 7.68 สร้างรายได้ 74,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 11.10 จึงถือเป็นความสำเร็จในการทำตลาดในภูมิภาคอเมริกา ซึ่งในปีที่ผ่านมา (ปี 2559) มีนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวน 938,832 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ร้อยละ 13.51 สร้างรายได้ 67,074 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ร้อยละ 20.69 โดยนิยมเดินทางท่องเที่ยวเพื่อลิ้มลองอาหารไทย เรียนรู้อุทยานประวัติศาสตร์ หาดทรายชายทะเล และกิจกรรมเพื่อสุขภาพ เป็นต้น