ยังไงกันแน่! รายงานผู้บริโภคสหรัฐ ไม่แนะนำให้ใช้ “เทสล่า โมเดล 3” เหตุยังพบข้อบกพร่อง

แฟ้มภาพ

นิวยอร์กโพสต์รายงาน ผลการรายงานผู้บริโภคของ Consumer Bible ของสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ไม่เเนะนำให้ใช้รถยนตร์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ของอีลอน มัสก์

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์เทสลา มอเตอร์ และบริษัทขนส่งอวกาศ สเป็ซเอ็กซ์ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เทสล่า โมเดล 3 รุ่นที่มีประสิทธิภาพ จะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 78,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,500,000 บาท มากกว่ารุ่นโมเดล 3 พื้นฐานกว่า 3 เท่า ที่เริ่มตั้งเเต่ 35,000 ดอลลาร์

หลังจากที่มัสก์ทวิตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว หุ้นในค่ายรถยนต์ของเขาเพิ่มขึ้นกว่า 4 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า โมเดล 3 ราคาเริ่มต้นที่ 35,000 ดอลลาร์ ถูกมองว่าคือสิ่งสำคัญที่ทำกำไรให้กับเทสล่า เเม้จะมีข้อติดขัดในเรื่องการขนส่งก็ตาม

ทั้งนี้รายงานผู้บริโภค กล่าวว่า ไม่เเนะนำเทสล่า โมเดล 3 เเละวิพากษ์วิจารณ์ถึงสายการผลิตที่ล่าช้า รวมถึงการควบคุมที่ยากต่อการใช้งาน

ด้านนิตยสารที่มีดัชนีชี้วัดเป็นผู้มีอิทธิพลในหมู่ผู้บริโภคและผู้บริหารในอุตสาหกรรม กล่าวว่า แม้ว่าการทดสอบเทสล่า โมเดล 3 พบว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น เเต่ก็ยังคงมีข้อบกพร่องขนาดใหญ่ ในเรื่องของระบบเบรครถอยู่ดี

โฆษกของเทสล่า ออกมาเเถลงการณ์โต้กลับว่า การทดลองของเทสล่าได้ระยะทางเบรคโดยเฉลี่ย 133 ฟุต เมื่อใช้งานยางรุ่น Michelin 18 “เทสล่ามีตำแหน่งที่ไม่ซ้ำกันเพื่อรับมือกับกรณีมุมที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air และปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงปัจจัยต่างๆ เช่นการหยุดระยะทาง”