“นินเท็นโด สวิตช์” ปล่อยเกม “โปเกมอน” หวังกระตุ้นยอดขายทะลุ 20 ล้านเครื่อง

Reuters

“3 เกมโปเกมอน” ออกใหม่ของเครื่องเกมคอนโซล “นินเท็นโด สวิตช์” น่าจะกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับยอดขายเครื่องเกมในปีนี้ หลังจากนินเท็นโด สวิตช์ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 และมียอดขายรวมกว่า 17 ล้านเครื่อง ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้าที่สวิตช์จะออกวางขาย ค่ายนินเท็นโดประสบปัญหาหนัก เนื่องจากผลิตภัณฑ์ก่อนหน้านี้ขายไม่ออก โดยเฉพาะ “นินเท็นโด วี” (Wii) ซึ่งทางค่ายคาดหวังไว้มาก ดังนั้นยอดขายนินเท็นโด สวิชต์ ที่มาแรง ทางหนึ่งจึงเป็นเหมือนการกอบกู้รายได้และผลกำไรบริษัท

ในระยะแรก นินเท็นโด สวิตช์ ได้เกมดังมาช่วยดึงยอดขาย ไม่ว่าจะเป็น “เซลด้า” เกมแนวเนื้อเรื่องผจญภัย รวมถึง “มาริโอ” เกมดังระดับตำนาน ที่มาทั้งในรูปแบบเกมเนื้อเรื่อง และเกมแข่งรถ และกำลังจะออกเกมแข่งขันเทนนิสเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณนี้ ค่ายนินเท็นโดตั้งเป้ายอดขายสวิตช์ไว้ที่ 20 ล้านเครื่อง ทำให้ต้องเร่งออกเกมใหม่ๆ ดึงดูดลูกค้าให้ซื้อเครื่อง

เกมโปเกมอนที่ออกใหม่ จึงถือเป็นไพ่ไม้ตายของนินเท็นโด สวิตช์ ทางค่ายเชื่อว่า เกมที่มีตัวการ์ตูนที่เป็นเพื่อนกับเด็กๆ มาเป็นระยะเวลานาวนาน น่าจะกระตุ้นยอดขายได้แน่นอน เพราะในปี 1996 เกมโปเกมอนกว่า 300 ล้านเกมถูกขายไปทั่วโลก

3 เกมใหม่ จะลิงค์กับเกม “โปเกมอน โก” ประกอบไปด้วย “โปเกมอน เควส” ซึ่งได้เปิดตัวให้เล่นฟรีในคืนวันอังคารนี้ “เล็ท โก ปิกาจู!” (Let’s Go, Pikachu!) และ “เล็ท โก อีวุย!”( Let’s Go, Eevee!) ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นตัวละครที่เก็บมาจากเกม “โปเกมอน โก” ได้