ฮ.มะกันตกใส่ลานบินเรือ”ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน” เผยลูกเรือเจ็บหลายนาย

(AP Photo/Bullit Marquez, File)

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่นเอ็มเอช-60 ซีฮอว์ก ของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ประสบเหตุตกกระแทกลงบนลานบินของเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ของสหรัฐ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์(19 ต.ค.) ไม่นานหลังจากเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเพิ่งจะขึ้นบิน ขณะเรือบรรทุกเครื่องบินนี้ลอยลำอยู่นอกชายฝั่งของประเทศฟิลิปปินส์ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้ลูกเรือสหรัฐได้รับบาดเจ็บหลายนาย แต่ไม่เป็นอันตรายร้ายแรง

กองเรือที่ 7 ของกองทัพเรือสหรัฐแถลงว่าลูกเรือที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีอาการทรงตัวและไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ไม่มีการระบุชี้ชัดว่าลูกเรือที่ได้รับบาดเจ็บมีกี่นาย ซึ่งบางนายได้รับการตรวจเช็กร่างกายและการรักษาหลังจากถูกนำตัวขึ้นฝั่งแล้ว และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดถึงความเสียหายของเฮลิคอปเตอร์และเรือยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ขณะที่เรือบรรทุเกเครื่องบินลำนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงและเสถียรภาพในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก

ด้านกองทัพเรือสหรัฐเปิดเผยว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะที่โรนัลด์เรแกน สไตร์ค กรุ๊ป อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในทะเลฟิลิปปินส์ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์