ไม่สนชัตดาวน์! “ทรัมป์” จัดงานเลี้ยง “ฟาสต์ฟู้ด” ให้ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลวิทยาลัยแห่งสหรัฐ

รอยเตอร์สรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จัดงานฉลองที่ทำเนียบขาว ให้กับผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลวิทยาลัยแห่งสหรัฐอเมริกา โดยมีอาหารฟาสต์ฟู้ด อาทิ แมคโดนัลด์ เเละ เบอร์เกอร์ของเวนดี้ส์ ท่ามกลางการปิดตัวของรัฐบาล เนื่องจากทรัมป์ยังตกลงกันไม่ได้ถึงงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นพรมแดนเม็กซิโกของประธานาธิบดีทรัมป์ จนผู้นำสหรัฐไม่ยอมให้ร่างงบผ่านและหน่วยงานรัฐต้องปิดตัวลงบางส่วน

ทรัมป์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เรามีพิซซ่า เเฮมเบอร์เกอร์กว่า 300 ชิ้น เเละยังมีมันฝรั่งทอดอีกหลายอย่าง ซึ่งเราชื่นชอบมากที่สุด นอกจากนี้ทำเนียบขาว ยังกล่าวว่าทรัมป์ ระบุว่า “อาหารอเมริกันที่ดี” สำหรับการมาเยือนของเคลมสัน ไทเกอร์ ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลวิทยาลัยแห่งสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ภาวะชัตดาวน์ครั้งนี้ เริ่มจากพรรคเดโมแครตปฏิเสธที่จะอนุมัติงบประมาณจำนวน 5,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ในโครงการก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโกตามที่ประธานาธิบดีทรัมป์ร้องขอ เป็นผลให้ทรัมป์ตอบโต้กลับด้วยการไม่ยอมลงนามในแผนการจัดสรรงบประมาณ จนเป็นผลให้ลูกจ้างของหน่วยงานรัฐบาลกลางราว 800,000 คน ที่รวมถึงเจ้าหน้าที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่รักษาการประจำสนามบิน หอควบคุมการบิน เจ้าหน้าที่ประจำพิพิธภัณฑ์ และ เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางแห่งรัฐ(เอฟบีไอ) ยังไม่ได้รับเงินเดือน ในเดือนแรกของปีนี้ที่มีกำหนดจ่ายในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!