คืบหน้า! เหตุรถไฟพุ่งชนชานชาลา ในกรุงไคโร จนเกิดเพลิงไหม้ เสียชีวิตเพิ่มเป็น 25 ราย บาดเจ็บ 50

รอยเตอร์สรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ ที่สถานีรถไฟหลักในกรุงไร เมืองหลวงของอียิปต์ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 25 ราย บาดเจ็บ 50 คน โดย Mostafa Madbouly นายกรัฐมนตรี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เเละประกาศว่า จะมีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมหาตัวผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์สลดในครั้งนี้

อิบราฮิม ฮุสเซน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ฉันเห็นชายคนหนึ่งชี้ออกมาจากหัวรถไฟ ขณะที่มันกำลังเข้ามาที่ชานชาลา พร้อมกรีดร้องว่า ไม่มีเบรค ก่อนที่เขาจะกระโดดออกจากหัวรถไฟ เเละเธอไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นกับเขา

สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างเเหล่งข่าวด้านความปลอดภัยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นโดยเจตนา โดยภายในสถานีรถไฟ มีซากของรถไฟที่ถูกเพลิงไหม้จนดำ เอียงไปด้านหนึ่ง ถัดจากชาลา

Ahmed Abdeltawab กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตรงชานชาลาเต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังรอรถไฟ เมื่อเกิดอุบัติดังกล่าว ไฟลุกท่วมพวกเขา เเละพวกเขาก็วิ่งหนี บ้างก็ตกลงมาจากชานชาลา มันเป็นภาพที่น่ากลัวมาก

ทั้งนี้ พยานหลายคน กล่าวว่า พวกเขาเห็นไฟออกมาจากเครื่องยนต์ของรถไฟก่อนที่มันจะชน เเละเกิดระเบิด เพลิงลุกไหม้ภายในสถานี เวลาต่อมากระทรวงคมนาคมได้ระงับรถไฟขาเข้าและขาออกทั้งหมดที่มายังสถานี