“โตเกียว” คุมเข้มระดมตำรวจกว่าหมื่นนาย ดูเเลความปลอดภัยรับ “โดนัลด์ ทรัมป์” ทัวร์เอเชีย

AFP PHOTO / JIM WATSON

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมดูเเลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อต้อนรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ที่มีกำหนดการมาเยือนญี่ปุ่น เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.นี้

ทางการกรุงโตเกียว ได้สั่งระดมกำลังตำรวจกว่า 10,000 นายเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งถือเป็นการระดมกำลังตำรวจมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมขอความร่วมมือกับประชาชน หากพบบุคคลน่าสงสัยให้เเจ้งเบาะเเสต่อเจ้าหน้าที่ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการแจกใบปลิว 1,000 ใบเพื่อชี้เเจงต่อประชาชนในการยกระดับความปลอดภัยในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการภารกิจการเยือนเอเชียอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีทรัมป์ มีหมายเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน เวียดนามและฟิลิปปินส์ เป็นเวลา 11 วัน โดยที่น่าจับตาว่าผู้นำสหรัฐจะส่งสารใดที่มีต่อเกาหลีเหนือและนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

โดยก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือได้ออกแถลงการณ์เตือนญี่ปุ่น ถึงความพยายามจะเพิ่มแรงกดดันต่อเกาหลีเหนือด้วยการสานสัมพันธ์กับสหรัฐ ซึ่งคาดว่านายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจะขอให้นายทรัมป์เพิ่มเเรงกดดันต่อเกาหลีเหนือระหว่างการพบปะกันครั้งนี้ จึงขอเตือนว่าหมู่เกาะญี่ปุ่นจะต้องจมอยู่ใต้ทะเลหากยังทำตัวเป็นหุ่นเชิดให้อเมริกา

 

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> “ทรัมป์” จ่อบินเอเชียเดินเกมล้อมเกาหลีเหนือ นักวิเคราะห์ คาด “คิมน้อย Rocket man” กดปุ่มขีปนาวุธรัวๆ อีก