เอาใจคนงบน้อย! ลิปสติก “Daiso Dolly Lip Color” จ่าย 60 บาท สวยได้จริง!

คอลัมน์ สวยเถื่อน

โดยโบนิต้า

เซฮายทุกคน! หลังจากที่หายไปนานจนคิดได้ว่าอาจมีคนคิดถึง อีกทั้งใกล้สิ้นเดือนเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเตรียมช็อปปิ้งให้หนำใจ

สวยเถื่อน ที่ (เถื่อนเเต่ชื่อ) เเต่หัวใจคนเขียนสวยราวกับวิ่งในทุ่งลาเวนเดอร์ก็ได้ฤกษ์คัมเเบ็คเสียที ช่วงนี้หลากหลายเเบรนด์ต่างยกทัพเหมือนนัดกันมา ออกคอลเลคชั่นใหม่ ไอเท็มเด็ดๆ ทั้งนั้น ก็พอเข้าใจว่าบุกตลาด แต่เงินในกระเป๋าเราหาเข้าใจไม่!

นิ้วโป้ง นิ้วชี้ก็เลื่อนจอโทรศัพท์เหมือนทุกวัน เเต่ดันไปสะดุดกับลิปสติกจาก Daiso ในราคา 60 บาท รุ่น “Victorian Crayon Matte Lip” โทนสีนู๊ดกำลังดี อารมณ์ประมาณทาเเล้วไม่มีโป๊ะ! ความต้องมีในตัวก็สั่งให้ไปตามหาจากห้างใกล้บ้าน แต่เราก็นกเป็นที่เรียบร้อยเพราะสาขาที่ไปดันไม่มี…

แต่มันไปถึงที่ก็ต้องหิ้วมาให้ดูกันสักรุ่น เราไปสะดุดกับลิปรุ่น “Daiso Dolly Lip Color” เเพ็กเกจจิ้งฟรุ๊งฟริ๊งเหมือนเเท่งละหลายร้อย มีทั้งหมด 4 สี ด้วยกัน คือสี Rose Pink ( ชมพู ) , Cherry Red (แดง) , Purple Spice (ม่วง) , Sandy Brick (น้ำตาลโทนส้ม) ขอย้ำ! ตรงนี้ว่าเราหามาได้เเค่ 3 สีเเรกเท่านั้นเพื่อมาทดสอบ รีวิวให้ทุกคนได้ชมกัน

“Rose Pink” สีเเรกก็ทำเอาเเสบทรวง สีนี้ออกโทนชมพูนมๆ น่ารักๆ เหมาะกับสายหวานๆ ซึ่งไม่ใช่เรา ด้วยต้นทุนที่เป็นคนผิวสองสี ทั้งชีวิตทาปากแค่โทนน้ำตาล ลองสวอตช์ที่มือก็ได้อยู่ เเม้ในใจจะหวั่นก็ตาม เนื้อลิปสีนี้ทาง่าย เป็นเนื้อครีม ลองชิม (ตอนกินข้าว) หวานหน่อยๆ กลิ่นหอมเเบบเดาไม่ถูกว่าคล้ายกับอะไร ปาดรอบเเรกสียังไม่ชัดมาก เเถมเรายังเป็นคนปากคล้ำ ก็ปาดไป 2-3 รอบค่อยกลบสีปากเดิมได้ ทาเต็มปากส่วนตัวยังไม่ให้ผ่านเพราะเราคิดว่าสีมันน่ารักเกินไปไม่เข้ากับเบ้าหน้า เเต่ทาแบบเกาหลี เบลอๆ หน่อย ก็พอไปวัดไปวาได้ไม่มีใครตกใจ (หมาไม่เห่าเเต่อย่างใด)

ความติดทนยังไม่เท่าไหร่ ด้วยความที่เป็นเนื้อครีม อย่าคาดหวังจ้ะ มีหลุดออกบ้าง แต่ก็นั่นเเหละความผู้หญิงก็พกไปเติมระหว่างวันสิตัวเธอ… อ้อ! สีนี้คนสีผิวไปทางขาว หรือขาวเหลืองทาเเล้วเกิดเด้อ

“Cherry Red” จะถูกจะเเพงขอเเดงไว้ก่อน ปาดไปที่มือ โอ้โหวววว! เเดงดีแต่ไม่สดมาก สีนี้ทุกสีผิวทาเเล้วรอด ทาเเล้วเกิด ปังชนิดที่ว่าทาบนโลกมองเห็นยันดาวอังคาร สีเเดงที่ไม่ไปเเดงจ๋าเเบบสาวมั่น เเต่ก็ไม่ได้เเดงก่ำแบบสาวเท่ มีความกึ่งกลางกำลังดี เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เเต่ปาดหลายรอบเช่นเคย เราพูดได้เลยว่าสีนี้ทาเเล้วรอดทุกคน ฟันขาวขึ้น หน้านี่สว่างขึ้นด้วย ความติดทนก็ไม่ต่างจากสีที่เเล้ว กินข้าวเสร็จก็พกไปเติมด้วยล่ะ

“Purple Spice” สีโทนม่วงเเบบลึกลับ ทาเเล้วให้ความรู้สึกเหมือนเดินตามเงาเฮอร์ไมโอนี่ (นางไม่ได้ทาลิปไหม!) หลุดเข้าไปในโลกเวทมนต์ จะไม่พูดเรื่องเม็ดสี หรือเนื้อลิปเพราะมันก็ไม่ต่างกัน เเต่สีนี้เราเเนะนำทาได้ทุกสีผิว วันไหนขี้เกียจเเต่งหน้า ทาลิปสีนี้ เขียนคิ้วหน่อยๆ ออกจากบ้านก็จะได้ลุคสาวเเต่งหน้าเก่งทันที

สีนี้ทาง่ายสุดในบรรดาทั้งหมดที่เราหามาได้ ปาดรอบเดียวเอาอยู่ ใครที่อยากเปลี่ยนเเนวไปเป็นสายดาร์ก น่าค้นหาอย่าลืมไปตำกันละ

ทั้งหมดทั้งมวลที่บอกมาเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่เราทดลองใช้เอง จากการทาเเล้วไป นั่งวิน กินข้าว ลงเรือ ต่อรถเมล์ บีทีเอส บลาๆ ด้วยราคาเพียง 60 บาท ย่อมเยาว์สำหรับนักเรียนนักศึกษา รวมถึงตัวเรา ให้เข้าถึงพร้อมจับจองเป็นเจ้าของ ส่วนใครที่ซื้อไปแล้วเป็นยังไงก็เล่าสู่กันฟังได้ เเต่อย่าลืมว่าพื้นฐานมันอยู่ที่ปากเเต่ละคน เราทาเเล้วไม่รอด เเต่คนอื่นทาเเล้วรอดก็มี เพราะฉะนั้นโปรดดูรีวิวก่อนไปซื้อ

เราเคารพทุกการตัดสินใจ เเล้วจะกลับมาใหม่พร้อมความงาม บัยยย!

ปล. เป็นการตามล่าหาซื้อมาเอง เสียเงินเอง วอนใครอย่ามาฟ้อง “เอาเงินไปกินหมูกระทะหมดเเล้ว”