รองปธ.เเผนกคดียาเสพติด ศาลอุทธรณ์ เสียชีวิต ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี

ดร.ปราโมทย์ ธรรมพนิชวัฒน์
ดร.ปราโมทย์ ธรรมพนิชวัฒน์

ตำรวจเก็บปืนตรวจเขม่า-พยานหลักฐาน คดีพบศพปราโมทย์ ธรรมพนิชวัฒน์ รองประธานเเผนกคดียาเสพติดในศาลอุทธรณ์ เสียชีวิตคาบ้านพัก คาดสาเหตุเครียดจากงาน ปัญหาสุขภาพ 

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ข่าวสดออนไลน์ รายงานความคืบหน้ากรณีพบศพนายปราโมทย์ ธรรมพนิชวัฒน์ อายุ 60 ปี รองประธานเเผนกคดียาเสพติดในศาลอุทธรณ์ เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ซอยพหลโยธิน 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในบ้านพักนายปราโมทย์ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน พบอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ข้างกายผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบบ้านบริเวณโดยรอบไม่พบจุดใดผิดสังเกต ไม่มีทรัพย์สินหาย และไม่มีการต่อสู้ จึงมีแนวโน้มสูงที่จะเป็นการฆ่าตัวตาย

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำญาติคนในบ้าน ทราบว่านายปราโมทย์มีเรื่องเครียดเกี่ยวกับการทำงานและมีโรคประจำตัว มักมีอาการวูบอยู่บ่อย ๆ ต้องกินยาอยู่ตลอดเวลา แต่นายปราโมทย์ไม่ยอมไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการ ทำให้คนในครอบครัวไม่ทราบว่ามีโรคประจำตัวอะไร

ขณะนี้พิสูจน์หลักฐานนำเลขทะเบียนอาวุธปืนไปตรวจสอบดูว่าใครเป็นผู้ครอบครอง พร้อมนำมาเปรียบเทียบกับเขม่าดินปืนที่เก็บหลักฐานไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ว่าอาวุธปืนที่ใช้เป็นกระบอกเดียวกันหรือไม่ ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. 2566 ร.ต.อ.ปวิช พวงสมบัติ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนทำร้ายตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช และ พฐ. พบผู้เสียชีวิตคือนายปราโมทย์ ธรรมพนิชวัฒน์ อายุ 60 ปี รองประธานเเผนกคดียาเสพติดในศาลอุทธรณ์

เบื้องต้นลูกสาวให้การว่า ได้รับแจ้งจากเลขาฯพ่อว่า ได้มาหาพ่อที่บ้านเพื่อแจ้งว่าวันที่ 8 มิ.ย.มีงานด่วน แต่พบพ่อนั่งหน้าซีดอยู่บนโซฟาในลักษณะนั่งเอนตัวคิดว่าเป็นลมจึงเขย่าตัวก่อนจะเห็นเลือด จึงถ่ายรูปส่งมาให้ดูแล้ว โทร.แจ้งตำรวจ คาดว่าสาเหตุน่าจะเครียดเรื่องสุขภาพและเรื่องงาน