“สุทธิพล” ยกทีมผู้บริหาร คปภ.พบ “ขุนคลัง” เสนอแผนปั๊มหัวใจธุรกิจ

“สุทธิพล ทวีชัยการ” เลขาธิการสำนักงาน คปภ.ยกทีมผู้บริหารระดับสูงเข้าพบ “ปรีดี ดาวฉาย” ขุนคลังคนใหม่พรุ่งนี้ เพื่อรายงานแผนและเสนอเรื่องเร่งด่วน ช่วยเหลือภาคธุรกิจ หวังช่วยฟื้นฟูประเทศ พร้อมรับฟังข้อชี้แนะนำกลับมาดำเนินการ ด้าน “คปภ.” เล็งพิจารณาระดับเงินกองทุน เพื่อประเมินความมั่นคงของบริษัทประกันภัยใหม่


วันนี้ (18 ส.ค.2563) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ี้(19 ส.ค.2563) คณะผู้บริหารระดับสูงของสำนักงาน คปภ.จะเข้าพบ นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยจะมีการรายงานแผนการดำเนินงานของสำนักงาน คปภ.และร่วมรับฟังนโยบายข้อชี้แนะจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อนำมารีบดำเนินการ ทั้งนี้ คปภ.จะมีการรายงานเรื่องเร่งด่วนที่อยากจะให้ช่วยสนับสนุน โดยเฉพาะการช่วยเหลือภาคธุรกิจประกันภัย เพื่อเป็นส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถที่จะฟื้นฟูและฟื้นตัวได้เร็ว

อย่างไรก็ตามช่วงที่เหลือของปีทาง คปภ.จะมีมาตรการออกมาช่วยเหลือภาคธุรกิจประกันภัยในหลายส่วน เช่น การพิจารณาระดับเงินกองทุน เพื่อประเมินความมั่นคงของบริษัทประกันภัย พิจารณากติกาให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น การกำกับและส่งเสริมนวัตกรรม การลดค่าใช้จ่ายของบริษัทประกันภัย การส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยจะมีการปรับปรุงกระบวนการอนุมัติให้มีความรวดเร็วขึ้น และการเชื่อมข้อมูลผ่าน oic gateway ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปครึ่งทางแล้ว เพื่อให้มีคลังข้อมูลที่บริษัททุกแห่งจะเชื่อมข้อมูลเข้ามาได้ เหมือนเป็นแพลตฟอร์มกลางที่ต่อไปตจะไปเชื่อมกับการพัฒนาศูนย์ข้อมูลกลางประกันภัย หรือ Insurance Bureau System (IBS) และข้อมูลออนไลน์คุ้มครองสิทธิประโยชน์