ตกแต่งสไตล์แบรนด์ “ดร.มาร์เทน”

คอลัมน์ Office Design

เมื่อพูดถึง “Dr.Martens” (ดร.มาร์เทน) หลายคนคงคุ้นเคยกับรองเท้าบูตหนัง ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก จนทำให้เกิดความสงสัยว่าที่ทำงานของกลุ่มคนทำงานของ Dr.Martens นั้นเป็นอย่างไร จึงช่วยให้พวกเขาผลิตสินค้าคุณภาพจนถึงทุกวันนี้ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งแวดล้อมในการทำงานเป็นส่วนสำคัญในการผลิตผลงานให้ออกมาได้มีคุณภาพซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่า ออฟฟิศของ Dr.Martens จะมีความทันสมัย เน้นสีดำ อันเป็นสีที่เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่น ทั้งยังตัดด้วยสีเหลืองสดใส เหมือนสีรองเท้าที่ Dr.Martens ทำออกจำหน่าย

ส่วนกำแพงหลายส่วนภายในออฟฟิศจะเป็นสีดำเงา เหมือนกับหนังของรองเท้า ทั้งยังตกแต่งด้วยภาพสไตล์ร็อก อันสื่อถึงรสนิยมของกลุ่มลูกค้าหลักของ Dr.Martens ขณะที่เฟอร์นิเจอร์จะเน้นสไตล์ retro ผสมกับ modern ซึ่งบอกถึงบุคลิกของคนทำงานที่นี่เป็นอย่างดี

สำหรับภายในโซนออฟฟิศจะเป็นที่นั่งทำงานแบบเปิดโล่ง ทุกคนสามารถเดินหากัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ตลอด ส่วนโซนที่ได้รับความนิยมมากจะเป็นโซนของห้องอาหารที่มีความกว้าง บรรจุคนได้จำนวนมาก ทั้งยังใช้เป็นที่สังสรรค์ได้อีกด้วยจึงนับเป็นสถานที่ทำงานที่สื่อถึงวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ขณะเดียวกัน ยังมีมุมทำงานที่หลากหลาย และเป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานเพลิดเพลินไปกับการทำงานอย่างไม่รู้จบ

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ saroj [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน