ส่องดวงชะตา 12 ราศี ปี 2566 ธุรกิจใครดี ความรักใครเด่น

ผู้เขียน : โหรสมชาย เกียรติ์ภราดร

โดยรวมทุกราศีจะมีดวงชะตาชีวิตที่ดีขึ้นกว่าปี 2565 ที่ผ่านมา และมีจุดเด่นจุดด้อยในดวงชะตาต่างกัน ตามอิทธิพลของดาวสำคัญ ๆ เช่น “ดาวพฤหัสฯ” ประธานของดาวศุภเคราะห์ ตัวแทนของสติปัญญา “ดาวอังคาร” ตัวแทนความขยันและโอกาสในการทำงาน “ดาวศุกร์” ตัวแทนแห่งความรักและการเงิน “ดาวราหู” ตัวแทนของสิ่งซ่อนเร้นต่าง ๆ และ “ดาวมฤตยู” ตัวแทนแห่งเภทภัยและการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง ซึ่งจะมีการโคจรอยู่ในจุดที่ส่งพลังทั้งด้านบวกและลบต่อราศีเกิดของท่านในปีนี้

ราศีเตรียมปัง ภาพรวมโดดเด่น

อันดับแรก คือ ราศีพฤษภ ปีที่ผ่านมาชาวราศีพฤษภได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดมาแล้ว นับจากนี้จะเป็นการเริ่มต้นสู่เส้นทางแห่งความมั่นคงในชีวิตในระยะยาว เนื่องจากดาวพฤหัสฯให้คุณด้านการงานและโชคลาภ ปีนี้จึงเป็นปีทอง จะใช้โอกาสได้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา คนรอบข้างให้การสนับสนุน เหมาะทำสิ่งใหม่ ๆ ทุกการเริ่มต้นหรือเปลี่ยนแปลงจะนำมาซึ่งความสำเร็จและมีการเงินที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ต่อไปคือ ราศีสิงห์ ดวงชะตาอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ปัญหาต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมาจะได้รับการสะสาง สิ่งที่ทำไว้จะเริ่มเห็นผล ดาวศุภเคราะห์หลายดวงอยู่ในตำแหน่งให้คุณ ส่วนดาวบาปเคราะห์ที่เคยส่งผลร้ายได้อ่อนกำลังลง จึงไม่สามารถลดทอนความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการทำงานได้ จะได้ลูกน้องมือดีมาช่วยงาน ขณะที่ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีเกณฑ์เลื่อนยศตำแหน่ง ด้านการค้าการลงทุนจะไม่ผิดหวัง

ถัดมาคือ ราศีกันย์ ปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จ เหมาะสานต่องานจากปีก่อน งานที่เริ่มไว้จะเกิดผลให้ชื่นใจ จะได้พัฒนาตนเองสู่ความเป็นมืออาชีพ ได้สัมผัสกับความสำเร็จที่อดทนทำมานาน มีข่าวดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญที่เป็นจุดเริ่มต้นความก้าวหน้าของชีวิตในระยะยาว คนทำธุรกิจจะมีชัยชนะเหนือคู่แข่งและทำกำไรได้ตามแผนที่วางไว้

ราศีสุดท้ายคือ ราศีมังกร จะเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจ จะมีหุ้นส่วนใหม่เข้ามาสนับสนุน มีช่องทางใหม่ ๆ สร้างรายได้ให้กับตนเองอย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยเฉพาะจากช่องทางออนไลน์และธุรกิจในรูปแบบเครือข่าย จะสามารถปลดหนี้สินที่มีมาเป็นเวลานานได้ภายในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จที่เกิดขึ้นจะมาจากการตัดสินใจของตัวเองเป็นหลัก อย่าให้ใครตัดสินใจแทน ปีนี้ชาวราศีมังกรจะยิ้มกว้างมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา

เมษ พฤษภ สิงห์ มังกร กันย์ ธุรกิจรุ่ง รับทรัพย์อื้อ

อันดับแรกคือ ราศีเมษ ได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัสฯ และดาวศุกร์ที่โคจรเสริมดวงชะตาเรื่องการงานอย่างเต็มที่ ส่งผลให้การตัดสินใจเรื่องธุรกิจจะไม่ผิดพลาด เหมาะเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ส่วนคนมีธุรกิจอยู่แล้วเหมาะขยายกิจการต่อยอดแตกไลน์ให้กว้างออกไป

ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ ยา อาหารเสริม และเวชสำอาง หรือธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับความงามทุกรูปแบบ รวมถึงเครื่องประดับและอัญมณี จะส่งผลดีต่อชาวราศีเมษเป็นพิเศษ เงินไหลเข้ากระเป๋าจนคนรอบข้างต้องอิจฉา

ถัดมาคือ ราศีพฤษภ ธุรกิจปีนี้เป็นปีทอง จะรู้สึกได้ถึงความมั่นคงในชีวิต มีลาภผลจากการลงทุนให้ยิ้มออก นอกจากความสำเร็จที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองแล้ว จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากคนรอบข้าง ธุรกิจที่ทำแล้วมีโอกาสร่ำรวยแซงหน้าคนรุ่นเดียวกันของราศีนี้ควรเกี่ยวกับการศึกษา การบริการทางการแพทย์ สถานบริบาลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นเด็ก สตรี คนสูงวัย รวมทั้งสินค้าสไตล์วินเทจ และธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นส่วนราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ

ราศีสิงห์ เป็นปีที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและพุ่งแซงคู่แข่ง ดาวศุภเคราะห์เรื่องการติดต่อสื่อสารส่งพลังด้านบวกอย่างเต็มกำลัง ทำให้การเจรจาเรื่องสำคัญสำเร็จลุล่วง คนทำธุรกิจจะได้รับความน่าเชื่อถือจากคนในวงการด้วยกัน ขอสินเชื่อจากธนาคารจะได้ตามวงเงินที่ขอ

ธุรกิจที่เหมาะกับท่านในปีนี้คือ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง ยิ่งเดินทางมาก ยิ่งได้เงินมาก ทำธุรกิจรับส่งสินค้าหรือนำเข้า-ส่งออกจะประสบความสำเร็จ ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกจะทำได้ดีเช่นกัน ขณะที่ธุรกิจออนไลน์จะนำความมั่นคงมาสู่ตัวท่านในระยะยาว

ต่อมา ราศีมังกร มีโอกาสประสบผลสำเร็จเป็นกอบเป็นกำ จะตั้งตัวได้จากการทำธุรกิจในปีนี้ ภาระหนี้สินเบาบางลง การลงทุนใหม่ ๆ จะได้ผลตอบแทนคุ้มค่า หุ้นส่วนให้ความไว้วางใจ เนื้อหอมมีคนอยากลงทุนด้วย ธุรกิจที่ชาวราศีมังกรทำควรเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ ตกแต่งบ้านอาคารสถานที่ จัดอีเวนต์ จัดประชุมสัมมนา ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ และธุรกิจรับจำนำจำนองทรัพย์จะทำให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐีอย่างรวดเร็ว

สุดท้าย ราศีกันย์ ต้องทำธุรกิจเกี่ยวกับความรัก ของสวยงาม สินค้าแฟชั่นตามสมัยนิยม ไม่ใช่สินค้ามือสองหรือของโบราณ ธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นเพศตรงข้ามจะได้รับการสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จแบบนับเงินไม่ทันเลยทีเดียว

ที่สำคัญ การทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์จะเป็นปัจจัยเร่งให้ประสบความสำเร็จ ปีนี้เงินหมุนเวียนเข้ามาจากหลายทาง แม้จะเหนื่อยแต่ถือว่าคุ้มค่า เพราะเหนื่อยปีนี้ปีเดียว แต่เก็บผลประโยชน์ต่อเนื่องยาวหลายปี

เมษ ระวังเรื่องการใช้จ่าย-ธนู ดวงการเงินอ่อนแอ

ชาว ราศีเมษ ปีนี้ถูกทดสอบเรื่องวินัยการใช้จ่าย ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ เนื่องจากดาวการเงินอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ส่งผลดีเท่าไรนัก มีเงินหมุนเวียนเข้ามามากก็จริง แต่รายจ่ายก็สูงตามไปด้วย หลายคนอาจมีหลักทรัพย์ชิ้นใหญ่จากการทำงานหนัก เช่น บ้าน คอนโดฯ ที่ดิน รถยนต์ แต่ได้มาแล้วอาจเป็นทุกขลาภ จะมีเรื่องทุกข์ใจเพราะทรัพย์สินนั้น ปีนี้ระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย ค้ำประกันใครก็จะมีปัญหาตามมาทันที

ส่วน ราศีธนู ปีนี้ดวงการเงินอ่อนกำลัง ต้องวางแผนให้ดีเพราะเสี่ยงที่จะรั่วไหลไปกับการใช้จ่ายเกินจำเป็น ซื้อของออนไลน์ต้องอดใจไว้บ้าง หลายคนต้องใช้เงินแบบเดือนชนเดือน อย่าใช้บัตรเครดิตจนเพลินมือ อาจถึงขั้นกู้เงินนอกระบบเป็นครั้งแรกในชีวิต ตลอดทั้งปีถ้าการเงินไม่ติดลบถือว่าบริหารได้เก่งมาก ปีนี้ยังไม่เหมาะซื้อทรัพย์สินชิ้นใหญ่ที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่รถยนต์ จะทำให้ชักหน้าไม่ถึงหลัง สุดท้ายอาจถึงขั้นถูกยึด

พฤษภ กรกฎ สิงห์ ตุล ความรักโดดเด่น

ราศีพฤษภ ดวงดาวแห่งความรักส่งกำลังอย่างเต็มที่ อยู่ในช่วงขาขึ้นจนคนรอบข้างต้องอิจฉา ขอความรักจากใครจะสมหวัง คนรักจะมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก คนโสดจะได้พบกับคนที่พอใจและคบหากันอย่างเปิดเผย คนอกหักเศร้าอยู่ไม่กี่วันจะมีเพศตรงข้ามทั้งอายุมากกว่าและน้อยกว่ามาทำให้หายเหงา หลายคู่ที่เคยแยกทางกันไปก่อนหน้านี้จะหันหน้ากลับมาคืนดีกันอย่างไม่น่าเชื่อ

ราศีกรกฎ ดาวศุกร์เสริมพลังด้านความรักอย่างเต็มที่ จะมีเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น เป็นที่หมายปองของเพศตรงข้ามอย่างมาก คนโสดจะไม่เหงาอีกต่อไป ถ้าเจอคนถูกใจให้รีบเข้าไปบอกรัก คู่ที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่มีโอกาสลงเอยกัน ส่วนคู่ที่แต่งงานมาหลายปีแล้ว ความรักก็ไม่น้อยหน้า ความสัมพันธ์จะแน่นแฟ้นขึ้น ต่อให้มือที่สามก็ไม่สามารถทำอะไรได้

ส่วน ราศีสิงห์ ถือว่าน่าอิจฉามาก คนโสดจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาให้เลือกมากมายทั้งอายุมากและน้อยกว่า คู่ที่คบหากันมานานเหมาะสร้างครอบครัวร่วมกันอย่างจริงจัง ส่วนคู่ที่แต่งงานมาหลายปีแม้ความหวานจะลดลงไปบ้าง แต่ความเห็นอกเห็นใจไม่ได้ลดลง ความรักที่เกิดขึ้นกับชาวราศีสิงห์ในปีนี้จะเต็มไปด้วยเหตุผล ตามอิทธิพลของดาวพฤหัสฯ และศุกร์ที่ส่งผลให้ปีนี้มีโอกาสสมหวังเรื่องความรักสูงมาก

ด้าน ราศีตุล ก็ปังไม่แพ้ใคร ดวงดาวแห่งความรักส่งกำลังเสริมดวงชะตาเต็มที่ ปีนี้จะมีทั้งเพศตรงข้ามและเพศเดียวกันเข้ามาในชีวิต คนโสดจะได้พบคนถูกใจและคบหากันอย่างจริงจัง หลายคู่ขยับจากคนคุยมาเป็นคนรู้ใจ เป็นช่วงที่ชีวิตคู่มีความสุขและเหมาะสร้างครอบครัวให้เป็นหลักเป็นฐาน แม้คู่สามีภรรยาที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมาหลายปี ความรักก็ยังหวานฉ่ำจนคนรอบข้างต้องอิจฉา

มิถุน-กันย์ มีเกณฑ์รับโชคปัง ๆ ตั้งแต่ต้นปี

ราศีมิถุน ถือว่าปังมาก ๆ เพราะมีเกณฑ์ได้โชคลาภจากผู้ใหญ่ในครอบครัว และจะได้เงินแบบฟลุก ๆ จากคนใกล้ตัวอีกด้วย มีปัญหาการเงินลองขอคำปรึกษาหรือขอหยิบยืมเงินจากคนในครอบครัวรับรองจะไม่ผิดหวัง นอกจากนี้การเสี่ยงโชคตามความฝันมีเกณฑ์จะได้เงินเข้ากระเป๋าเข้าบัญชีตั้งแต่ต้นปีอีกด้วย

ต่อมาคือชาว ราศีกันย์ มีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสี่ยงโชคสูงมาก อยากให้ลองเสี่ยงโชคไว้บ้าง โอกาสได้รับเงินก้อนโตเป็นไปได้มากทีเดียว โดยเฉพาะโชคลาภที่มาจากบุตร บริวาร และเด็กเล็ก ๆ การเงินปีนี้จะหมุนเวียนคล่องตั้งแต่ต้นปี เหมาะเอาเงินไปต่อเงินทุกรูปแบบ เริ่มกิจการค้าขายออนไลน์จะได้เงินดีไม่มีผิดหวัง