อันกิลโฮ ผู้กำกับ The Glory ปฏิเสธหลังถูกแฉว่าเคยใช้ความรุนแรงสมัยเรียน

อันกิลโฮ ผู้กำกับ

อันกิลโฮ ผู้กำกับซีรีส์เกาหลี “The Glory” ที่เกี่ยวกับการบูลลี่ในโรงเรียน ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า หลังถูกแฉว่าเคยกลั่นแกล้งสมัยเรียนอยู่ที่ฟิลิปปินส์

วันที่ 11 มีนาคม 2566 soompi รายงานว่า อันกิลโฮ ผู้กำกับ “The Glory” ซีรีส์เกาหลีซึ่งเป็นเรื่องราวของเหยื่อที่เคยถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนกลับมาแก้แค้นคนที่เคยทำร้าย ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียน แต่ก่อนที่ The Glory ซีซั่น 2 จะเผยแพร่ (ตอนแรกวันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น) อันกิลโฮได้ถูกกล่าวหาว่าเคยใช้ความรุนแรงในสมัยเรียน

โดย เอ (ผู้ที่อ้างว่าเป็นเหยื่อ) เปิดเผยเรื่องราวผ่านทางโซเชียลมีเดีย ว่า “ก่อนหน้านี้ฉันไม่รู้ว่าอันกิลโฮเป็นผู้กำกับซีรีส์ เพิ่งมารู้ผ่านทางห้องแชตกลุ่มอดีตเพื่อนร่วมชั้น หลังจาก The Glory ได้รับความนิยมทั่วโลก ฉันไม่ต้องการสร้างประเด็น แต่ฉันไม่สามารถยกโทษให้เขาที่กล้าจะกำกับซีรีส์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียนอย่าง The Glory”

เอเล่าว่า เมื่อปี 2539 อันกิลโฮศึกษาในระดับชั้นม.3 ที่โรงเรียนมัธยมท้องถิ่นในฟิลิปปินส์ ส่วนเอศึกษาในระดับชั้นอยู่ ม.2 อีกโรงเรียนหนึ่ง ในขณะนั้นอันกิลโฮกำลังคบกับนักเรียนมัธยมต้น ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงสืบเนื่องมาจากเอและเพื่อน ๆ แซวแฟนสาวของอันกิลโฮ หลังจากนั้นผู้กำกับดังสั่งให้เอไปหา เอจำอะไรได้ไม่ค่อยชัดเจน แต่เท่าที่จำได้คือเมื่อไปถึงก็ถูกอันกิลโฮ และเพื่อนของเขาประมาณ 10 คน ข่มขู่ด้วยมีดและรุมทำร้ายร่างกายนานถึง 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ เอยังกล่าวอีกว่า หากอันกิลโฮปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ เพื่อนคนอื่น ๆ ที่ถูกเรียกตัวพร้อมเป็นพยานให้กับตน และตอบโต้ด้วยการดำเนินการทางกฎหมาย เพราะสิ่งที่เอต้องการคือความยุติธรรม

เเบื้องต้น Studio Dragon บริษัทผู้ผลิตซีรีส์ The Glory ทราบข้อกล่าวหาแล้ว และกำลังดำเนินการสอบสวน ขณะที่อันกิลโฮยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยกล่าวว่า แม้ว่าจะเป็นความจริงที่เขาเคยศึกษาอยู่ที่ฟิลิปปินส์เป็นเวลา 1 ปี แต่เขาจำไม่ได้เลยว่าเคยทำร้ายใคร

ภาพจากอินสตาแกรม kyo1122 (ไอจีซงเฮคโย นางเอกซีรีส์)

ลิงก์ข่าวจาก soompi
https://www.soompi.com/article/1571895wpp/the-glory-director-ahn-gil-ho-denies-school-bullying-allegations