Colorful Bangkok Expo ดูคอนเสิร์ต หนังกลางเเปลง ที่ลานคนเมือง ถึง 21 ม.ค.นี้

Colorful Bangkok Expo 2024

เช็กตารางกิจกรรม “Colorful Bangkok Expo 2024” เทศกาลรวมพลคนศิลปะกรุงเทพฯ สายอาร์ตไม่ควรพลาด จัดเต็มการแสดง หนังกลางแปลง คอนเสิร์ต เสวนา ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  ถึง 21 มกราคม 2567

วันที่ 19 มกราคม 2567 เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับงาน “Colorful Bangkok Expo 2024” หรือ “เทศกาลรวมพลคนศิลปะกรุงเทพฯ” งานที่สายอาร์ตไม่ควรพลาด รวมกิจกรรมทุกแขนงในวงการศิลปะ ทั้งการแสดง หนังกลางแปลง คอนเสิร์ต เสวนา การออกบูทของศิลปิน นักสร้างสรรค์ และ Mapping ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถึงวันที่ 21 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ภายในงานมีบูทโชว์เคสจากหน่วยงานและองค์กรด้านศิลปะและการออกแบบ บูทจากศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลป์ และบูทสินค้างานดีไซน์หรืองานคราฟต์ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้อันหลากหลายของความคิดสร้างสรรค์ รวมกว่า 90 บูท

พร้อมทั้งเปิดให้ชมการแสดง การเสวนาเรื่องศิลปะในกรุงเทพฯ, การฉายหนังกรุงเทพฯกลางแปลง และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย

“นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพฯมีศิลปะต่าง ๆ มากมายในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ หนัง ดนตรี หนังสือ งานเพนต์ต่าง ๆ โดยมีการจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้รวบรวมไฮไลต์กิจกรรมเหล่านั้นมาไว้ที่งาน Colorful Bangkok Expo 2024”

Colorful Bangkok เป็นความตั้งใจในการจัดหลายกิจกรรมในหลายเดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 จนถึงเดือนมกราคม 2567 โดยทางทีม Bangkok Art City ร่วมกับหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้รวบรวมกิจกรรมไว้รวมเกือบ 500 กิจกรรม ตลอด 3 เดือน

กรุงเทพมหานคร ได้จัดงานเทศกาลศิลปะกรุงเทพมหานคร หรือ Colorful Bangkok โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเผยแพร่ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยสู่สาธารณชน รวมถึงขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจดี สร้างสรรค์ดี ด้วยศิลปะและวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย 12 เดือน 12 เทศกาลตลอดปี ทั่วกรุงเทพฯ

Colorful Bangkok Expo 2024

สำหรับตารางกิจกรรม Colorful Bangkok Expo 2024 ณ ลานคนเมืองมี ดังนี้

คอนเสิร์ตศิลปินดัง

  • วันที่ 18 มกราคม เวลา 20.45 น. วง LANDOKMAI
  • วันที่ 19 มกราคม เวลา 20.30 น. วง PURPEECH
  • วันที่ 20 มกราคม เวลา 16.40 น. Stoondio, เวลา 20.15 น. วง 2 Days Ago Kids
  • วันที่ 21 มกราคม เวลา 18.00 น. a little bit high, เวลา 19.00 น. วง Plastic Plastic, เวลา 20.00 น. Earth Patravee

กรุงเทพฯกลางแปลง

วันที่ 19 มกราคม เวลา 17.30 น. เสวนาหัวข้อ “เทคนิคและวิธีการพากย์ภาพยนตร์ในแต่ละยุคสมัย” โดยทีม Master Studio

  • ฉายภาพยนตร์สั้น “รถรางวันสุดท้าย”
  • ฉายภาพยนตร์เรื่อง คนเล็กหมัดเทวดา
  • มีการพากย์สดจากทีมพากย์คุณภาพของไทยอย่าง Master Studio

วันที่ 20 มกราคม เวลา 17.00 น. เสวนาหัวข้อ “ภาพยนตร์กับซอฟต์พาวเวอร์มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร” โดยคุณชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล อนุกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้านภาพยนตร์ และคุณนนกุล-ชานน สันตินธรกุล ตัวแทนสมาคมนักแสดง

  • ฉายภาพยนตร์สั้นการ์ตูนไทยเรื่องแรก “เหตุมหัศจรรย์”
  • ฉายภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill

Colorful Bangkok Expo 2024

Projection Mapping

วันที่ 18-21 มกราคม เวลา 20.00 น. จัดแสดงนิทรรศการศิลปะดิจิทัลบนอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดย Bodhi Theatre ตีความการเป็นกรุงเทพฯ รับชมได้ทุกวัน

Art for Everyone

เนรมิตส่วนหนึ่งของลานคนเมืองเป็นพื้นที่ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความเป็นศิลปะในตัว ประกอบด้วย

  • Chalk Art ที่ศิลปินจะมาชวนทุกคนมาวาดภาพบนลานคนเมืองได้ตามใจชอบ
  • Coloring Bangkok Survey เชิญผู้สนใจมาตอบแบบสอบถามด้วยสติ๊กเกอร์สี เพื่อแสดงความคิดเห็นว่าคุณอยากเห็นกรุงเทพมหานครแบบไหน

30 โชว์เคส จากองค์กรต่าง ๆ

นำเสนอความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์งานขององค์กร หน่วยงานด้านศิลปะและการออกแบบ รวมถึงเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรม ที่จะแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันผลักดันศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์แง่มุมต่าง ๆ

อาร์ตมาร์เก็ต 90 บูท

การออกร้านงานศิลปะ งานคราฟต์ และงานดีไซน์ จากศิลปินและนักสร้างสรรค์ไทย เพื่อนำเสนอความเป็นไปได้อันหลากหลายของไอเดียดี ๆ ที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงความเป็นศิลปะในชีวิตประจำวัน

Colorful Bangkok Expo 2024

การแสดงบนเวที

  • วันที่ 19 มกราคม เวลา 16.30 น. พบกับยืนเดี่ยว โดยโนะ นนทบุเรี่ยน
  • วันที่ 20 มกราคม เวลา 16.00 น. พบกับการแสดงเพลงอีแซว โดยคณะเพลงอีแซวคุณนายบานแย้ม เรื่อง อีแซวเข้ากรุง ตอน ขึ้นคอนโดฯ
  • วันที่ 21 มกราคม เวลา 16.30 น. พบกับการแสดงละครใบ้จาก Babymime

เวทีเสวนา

วันที่ 19 มกราคม เวลา 17.00 น. หัวข้อ “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย เอายังไงดี ?” ผู้ร่วมเสวนาได้แก่ คุณบรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์ 500 ล้าน ที่เคยนำหนังไปฉายในเทศกาลต่างประเทศมาแล้ว คุณณภัทร พรหมพฤกษ์ ผู้ผลิต CE Toy แพลตฟอร์มทอยระดับโลก ตัวแทนสมาคม TCAP ผู้เชี่ยวชาญด้าน IP และคุณวิภว์ บูรพาเดชะ บรรณาธิการบริหาร happening กรรมการบริหารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และหนึ่งในผู้จัดงาน Bangkok Illustration Fair

วันที่ 21 มกราคม เวลา 16.45 น. หัวข้อ “วงการศิลปะไทย ยังสบายดีไหม ?” โดยคุณอดุลยา ฮุนตระกูล ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คุณนิ่ม นิยมศิลป์ ภัณฑารักษ์ และ ผศ.วุฒิกร คงคา ศิลปินและอาจารย์ด้านไฟน์อาร์ต

Walking Tour Historic City Hall

กิจกรรมบอกเล่าประวัติศาสตร์รอบศาลาว่าการกรุงเทพมหานครโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19-21 มกราคม วันละ 1 รอบ รอบละไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป รับสมัครบุคคลทั่วไปรอบละไม่เกิน 20 คน มีรายละเอียดดังนี้

  • วันที่ 19 มกราคม หัวข้อ ศาสนสถานรอบบริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดย รศ.ดร.ประภัสสร์ ชูวิเชียร
  • วันที่ 20 มกราคม หัวข้อ ชุมชนย่านศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดย อาจารย์ศศิธร ศิลป์วุฒยา
  • วันที่ 21 มกราคม หัวข้อ ประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดย ผศ.ดร.พินัย สิริเกียรติกุล

 เรื่องที่เกี่ยวข้อง