ม.หอการค้าฯจับมือซิสโก้ นำเทคโนโลยีช่วยขับเคลื่อน-ปฏิรูปการศึกษา

นายปรเมศ ส่งแสงเติม รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) ร่วมมือกับบริษัท ซิสโก้ ผู้นำด้านเทคโนโลยี ร่วมกันพัฒนาระบบการศึกษาในรูปแบบไฮบริด โดยติดตั้ง Cisco Webex Board (เดิมใช้ชื่อว่า Cisco Spark Board) ซึ่งจะช่วยให้ระบบการสื่อสารระหว่างอาจารย์และนักศึกษาแบบไร้สาย ผ่านไวท์บอร์ด และใส่ความเห็นหรือคำอธิบายประกอบได้อย่างเรียลไทม์ รวมถึงสามารถจัดการประชุมผ่านวิดีโอและเสียงได้ โดยผ่านเทคโนโลยีดังกล่าว

ดังนั้น การติดตั้งเทคโนโลยีครั้งนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัลชั้นนำของไทย นอกจากนี้เพื่อประสบการณ์การเรียนรู้ดิจิทัลที่ไม่สะดุดกับบุคลากร ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยยังได้ติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานไร้สายที่ปลอดภัย และ Cisco Connected Mobile Experience (CMX) โดยประกอบด้วยแอ็คเซสพอยต์ 800 เครื่อง รองรับการใช้งานพร้อมกันได้มากกว่า 15,000 อุปกรณ์ อีกทั้ง ช่วยจัดการแทรฟฟิกอินเทอร์เน็ตในมหาวิทยาลัยด้วย

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า สถาบันการศึกษาเริ่มตระหนักและให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีให้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำให้การเรียนการสอนมากขึ้น ดังนั้น ซิสโก้จึงนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับสถาบันการศึกษา อีกทั้ง บริษัทก็จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อปรับปรุงและเพิ่มความสะดวกในการเรียนรู้

“เราออกแบบเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมศักยภาพของนักศึกษาในการเรียนรู้โดยอาศัยผ่านเทคโนโลยีที่ได้พัฒนา เพื่อยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้แบบดิจิทัลในประเทศไทย”