คอนคอร์เดียน เปิด Sport Complex เสริมสร้างสุขภาพ+หล่อหลอมน้ำใจนักกีฬา

โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน เปิดตัวอาคารกีฬาขนาดใหญ่หลังใหม่ ที่รองรับชนิดกีฬาหลากหลายประเภท เพื่อพัฒนาสุขภาพร่างกายของนักเรียนทุกระดับชั้น หลังประสบความสำเร็จด้านวิชาการ “ความรู้ควบคู่คุณธรรม”

“วรรณี เจียรวนนท์ รอสส์” ผู้จัดการและผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน กล่าวว่า นอกจากความมุ่งพัฒนานักเรียนของโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียนให้มีความโดดเด่นในเชิงวิชาการ เป็นเด็กอินเตอร์ 3 ภาษา ตลอดจนมีคุณธรรมและเมตตาธรรม

ขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็ตระหนักดีถึงการพัฒนาสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงของนักเรียนทุกคน จึงจัดโซนสำหรับการเล่นกีฬาของเด็กๆ ไว้ถึง 50% ของพื้นที่ทั้งหมด ที่มีทั้งสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำเกลือขนาด 25 และ 50 เมตร ตลอดจนห้องยิมเนเซียมเอนกประสงค์ 4 แห่งสำหรับนักเรียนทุกช่วงวัย

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสนับสนุนทางด้านกีฬาให้นักเรียนทุกคน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่หล่อหลอมความมีน้ำใจนักกีฬา และเป็นคุณสมบัติที่สำคัญยิ่งสำหรับการสร้างผู้นำ ทางโรงเรียนจึงจัดสร้างศูนย์กีฬา หรือ Sport Complex ขนาด 9,500 ตารางเมตร ขึ้นอีกอาคารหนึ่ง เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนทุกระดับชั้นที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี

“เราภูมิใจในความสำเร็จด้านการปลูกฝังคุณธรรมความดีให้เด็กๆ ทุกคน รวมถึงความสามารถเชิงวิชาการด้านต่าง วันนี้เราจะเพิ่มศักยภาพด้านร่างกายให้แก่เด็กๆ ด้วยศูนย์กีฬาและกิจกรรมกีฬาที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งให้เด็กของเรามีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจมากยิ่งขึ้น” นางวรรณีกล่าว

สำหรับศูนย์กีฬาแห่งนี้ เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2559 เป็นอาคารสูง 5 ชั้น ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำเกลือขนาด 50 เมตร ยิมเนเซียมเอนกประสงค์ ห้องฟิตเนสออกกำลังกายขนาด 215 ตารางเมตร ห้องโยคะ สนามกีฬาสควอช 4 สนาม ลานปิงปอง สนามเทนนิส 2 สนาม ห้องกีฬาฟันดาบ พร้อมทั้งหอพักสำหรับนักเรียนชาย รวมถึงสตูดิโอสำหรับการเต้นขนาด 170 ตารางเมตร ห้องดนตรีไทย และห้องเรียนงานฝีมือออกแบบและเทคโนโลยี ซึ่งจะเชื่อมติดกับห้องบันทึกเสียงที่ทันสมัย และสามารถรองรับจำนวนนักเรียนทุกระดับชั้นได้อย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพอีกด้วย