ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยอดสองวันทะลุ 3.6 ล้านราย

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

อัพเดตลงทะเบียนบัตรสวัสดิการยังคึกคัก ยอดสองวันทะลุ 3.6 ล้านราย “คลัง” ย้ำคนเก่า-คนใหม่ต้องลงทะเบียนทั้งหมด พร้อมตรวจสอบสถานะได้ตั้งแต่ 16 ก.ย. 65 เป็นต้นไป

วันที่ 6 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบปี 2565 ซึ่งเป็นวันที่สองยังเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยประชาชนส่วนใหญ่นิยมลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th และบางส่วนก็เดินทางไปจุดรับลงทะเบียนที่มีเปิดกว่า 7,000 จุดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะตามสาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีการจัดเก้าอี้ไว้สำหรับผู้ลงทะเบียน พร้อมเว้นระยะห่างเพื่อป้องก้องกันโควิด

สำหรับยอดคนที่มาลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด ถึงเวลา 12.00 น ของวันที่ 6 กันยายน 2565 มีผู้เข้ามาลงทะเบียนแล้ว 3.6 ล้านคน แบ่งเป็นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 3.07 ล้านคน และที่หน่วยรับลงทะเบียน 5.3 แสนคน ซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดรับลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึง 19 ตุลาคม 2565 นี้

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนโครงการ ปี 2565 ในครั้งนี้ จะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ทั้งผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว และผู้ที่ไม่เคยมีบัตร จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน โดยหลังจากลงทะเบียนแล้ว ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ ในแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ