แนวโน้มราคาทองวันนี้ (26 มี.ค. 67) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

ราคาทอง YLG Bullion

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 26 มีนาคม 2567

คำแนะนำ

ทองคำมีแรงขายสลับเข้ามาเพิ่มขึ้น แต่หากเทียบกับการปรับตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา การอ่อนตัวระยะสั้นยังคงไม่มาก แนะนำรอเปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไรระยะสั้น หากราคาอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับ 2,158-2,144 ดอลลาร์ต่อออนซ์  รอปิดสถานะทำกำไร หากการดีดตัวขึ้นไม่สามารถยืนเหนือโซนแนวต้าน 2,185-2,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตัดขาดทุนหากหลุด 2,144 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ ควรเน้นการทำกำไรระยะสั้น เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่ง

ปัจจัยพื้นฐาน

เมื่อวานนี้ราคาทองคำทองพยายามสร้างฐาน และฟื้นตัวขึ้นได้ 7.75 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาได้แกว่งตัวสร้างฐาน ขานรับแรงซื้อที่กรอบแนวรับ ประกอบกับดัชนีดอลลาร์ที่ดีดตัวขึ้นแรงในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สลับมาอ่อนค่าลงเมื่อวานนี้ ขานรับยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงสู่ 662,000 ยูนิต สวนกับคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ 675,000 ยูนิต

ปัจจัยเหล่านี้สลับเข้ามาหนุนราคาทองคำในระยะสั้น ขึ้นทำระดับสูงสุดที่ 2,181 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ แม้มีความเสี่ยงจากที่ “ราฟาเอล บอสติก” ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา ได้ย้ำถึงคาดการณ์เฟดอาจลดดอกเบี้ยเพียงหนึ่งครั้งในปีนี้ แต่เป็นเพื่อการรอข้อมูลมาชี้นำ และยังส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการชะลอทำ QT ในอนาคตด้วยเช่นกัน

ปัจจัยที่ต้องติดตาม