VISA ต้อนรับ “วิว-กุลวุฒิ” แชมป์แบดโลก เข้าทีมวีซ่า ร่วมแข่งโอลิมปิก 2024

VISA ต้อนรับ “วิว-กุลวุฒิ” แชมป์แบดมินตันโลกปี 2023 เข้าทีมวีซ่า ร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

วันที่ 27 มีนาคม 2567 วีซ่า (VISA) ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก และพันธมิตรด้านเทคโนโลยีการชำระเงินอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เกมส์ ต้อนรับ “วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์” เข้าสู่ทีมวีซ่า โดย วิว-กุลวุฒิ เป็นแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของประเทศไทยในรายการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023 (BWF World Championships 2023) และเป็นผู้เล่นชายเดี่ยวคนแรกที่คว้าแชมป์เยาวชนโลก (World Junior Championships) ถึง 3 สมัย

ด้วยชัยชนะเกือบ 300 ครั้งทั่วโลก ปัจจุบัน วิว กุลวุฒิ อยู่อันดับที่เจ็ดในการจัดอันดับโลกสำหรับนักแบดมินตันชายเดี่ยว และได้ขึ้นสู่อันดับสามของโลกมาแล้วในปี 2566 อีกทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและน่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของประเทศ

วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์
วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า วีซ่าในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เข้าสู่ทีมวีซ่า เรามองว่า วิว กุลวุฒิเป็นตัวแทนที่แสดงให้เห็นถึงดีเอ็นเอของแบรนด์วีซ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดในทุก ๆ วัน ความมุ่งมั่น และการเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นด้วยพรสวรรค์ที่เปี่ยมล้น เราจะให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ และร่วมกับแฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจให้เขาในช่วงระหว่างการเตรียมพร้อม และตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ที่จะถึงนี้

โครงการ ทีมวีซ่า ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2543 เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นของวีซ่า ในการสนับสนุนและมอบความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ทั้งอุปกรณ์ ทรัพยากร ตลอดจนคำแนะนำให้แก่เหล่านักกีฬาที่ต้องการสานฝันให้เป็นจริง ไม่ว่าจะอยู่ในสนามหรือนอกสนามก็ตาม นอกจากนี้ วีซ่า ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักมานานกว่า 30 ปีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและมากกว่า 20 ปี สำหรับพาราลิมปิกเกมส์ โดยยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนการรวมความหลากหลายและความแตกต่างของแต่ละบุคคลในวงการของกีฬาต่อไป

สำหรับโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ทีมวีซ่าร่วมสนับสนุนนักกีฬาจำนวน 117 คน จากมากกว่า 60 ประเทศ ในกีฬากว่า 40 ชนิด ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนนักกีฬาจำนวนมากที่สุดและหลากหลายประเภทกีฬาที่สุดในประวัติศาสตร์ของโครงการนี้

“ความมุ่งมั่นของวีซ่าคือการเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักกีฬา และสร้างเครือข่ายเพื่อขยายโอกาสต่อยอดความสำเร็จในระดับโลกซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ วิว กุลวุฒิ ที่ทำให้เขาเป็นสมาชิกที่แข็งแกร่งของทีมวีซ่าในการสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ที่จะถึงนี้” นายปุณณมาศกล่าว

เกี่ยวกับวีซ่า Visa (NYSE : V) เป็นผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก วีซ่าให้บริการในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างผู้บริโภค ร้านค้า สถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ภารกิจของเราคือการเชื่อมโยงโลกผ่านเครือข่ายนวัตกรรมการชำระเงินที่เชื่อถือได้ สะดวก และปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้ผู้บริโภค ร้านค้า และเศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน เราเชื่อว่าเศรษฐกิจที่รวมทุกคนในทุกที่เข้าด้วยกัน จะช่วยยกระดับทุกคนในทุกที่ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Visa.com