หุ้นไทยผันผวนแกว่ง 1,390-1,410 จุด รอผลประชุม กนง.-เงินเฟ้อสหรัฐ

หุ้นไทย หุ้น ตลาดหุ้น

บล.กรุงศรีพัฒนสินฯ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,390-1,410 จุด ดัชนีผันผวนมากขึ้น จากรอผลประชุม กนง. ตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐในวันนี้ SET พุ่งแรงวานนี้ได้แรงหนุนจากฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าตอบรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ Entertainment Complex แนะหุ้นเด่น AP-TTB

วันที่ 10 เมษายน 2567 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีพัฒนสินฯ รายงานว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ดัชนี SET Index พุ่งแรง 26 จุด (+1.86%) ปิดที่ระดับ 1,401 จุด นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 6,038 ล้านบาท ตอบรับภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้หุ้น Big Cap ปรับตัวขึ้นเด่นในทุก Sector อาทิ DELTA, AOT, CPAXI และ GULF

ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ประเมิน SET แกว่งตัว 1,390-1,410 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าตอบรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มอสังหาฯและโครงการ Entertainment Complex

อย่างไรก็ตาม วานนี้ดัชนีพุ่งขึ้นแรงตอบรับปัจจัยบวกไประดับนึงแล้ว อีกทั้งยังต้องติดตามการประชุม กนง. และตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐในวันนี้ ซึ่งจะทำให้ดัชนีผันผวนมากขึ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้ 1.กลุ่มอสังหาฯ รับผลบวกคลังออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ชุดใหญ่ โดยวานนี้ ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ 5 มาตรการ

คาดจะช่วยให้ GDP ของประเทศขยายตัวเพิ่มประมาณ 1.7-1.8% โดยมีมาตรการหลักคือ การปรับเพิ่มเพดานราคาบ้านเพื่อให้ได้สิทธิลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง เพิ่มจากไม่เกิน 3 เป็นไม่เกิน 7 ล้านบาท ซึ่งจะลดค่าโอนและจดจำนองจาก 2% และ 1% เป็น 0.01% ตามลำดับ เป็นบวกโดยตรงต่อหุ้นอสังหาฯ อาทิ AP SPALI SIRI LH QH

2.วันนี้ประชุม กนง. คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ตามเดิม เราคงมุมมองเดิม คาดแบงก์ชาติจะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.5% โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1.อัตราเงินเฟ้อที่ยังติดลบเป็นผลจากนโยบายลดค่าครองชีพจากภาครัฐ 2 ปัจจัยภายนอกเริ่มมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะอัตราเงินเฟ้อและราคาพลังงาน และ 3.คาดรอดูผลจากนโยบายการคลังของรัฐที่กำลังจะเร่งเบิกจ่ายเงินงบประมาณ

3.คืนนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) หาสัญญาณบ่งชี้เฟดลดดอกเบี้ย โดยสหรัฐจะรายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ (CP) เดือน มี.ค. ในคืนวันนี้ เบื้องต้น Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.4% จาก 3.2% ในเดือน ก.พ. และคาดอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) จะลดลงสู่ระดับ 3.7% จาก 3.8% ในเดือน ก.พ.

กลยุทธ์การลงทุน SPALI AP LH SIRI เก็งข่าวมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ AOT MINT ITC AAI DOHOME GLOBAL CPALL TOP SPRC BSRC BCP PTTGC IVL คาดกำไรไตรมาส 1/2567 เติบโต AEONTS MTC SAWAD KTC THANI เก็งกำไรหาก กนง.ปรับลดอัตราดอกเบี้ย

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ AP (ปิด 10.8 บาท ซื้อ/เป้า IAA Consensus 14.40 บาท) ได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯของภาครัฐ โดยเฉพาะการเพิ่มเพดานราคาบ้านที่จะได้สิทธิลดค่าโอนและจดจำนองจากราคาไม่เกิน 3 เป็น 7 ล้านบาท เนื่องจาก AP มีบ้านและอาคารชุดที่ต่ำกว่าระดับ 7 ล้านบาท เกือบมากสุดในกลุ่ม

และ TTB (ปิด 1.82 บาท ซื้อ/เป้า 2.44 บาท) คาดว่าจะเป็นผู้ประกอบการในกลุ่มธนาคารที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯจากภาครัฐ เนื่องจาก TTB มีพอร์ตสินเชื่อในภาคอสังหาฯ คิดเป็น 25% ของพอร์ตสินเชื่อรวมมากสุดเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มธนาคาร