เอาใจคนรักสัตว์! เมืองไทยประกันภัยจับมือ รพ.สัตว์ทองหล่อ เปิดขายประกันสุขภาพสัตวเลี้ยง

เอาใจคนรักสัตว์! เมืองไทยประกันภัยจับมือ รพ.สัตว์ทองหล่อ เปิดขายประกันสุขภาพสัตวเลี้ยง

นางปุณฑริกา ใบเงิน กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโปรดักต์ “ประกันสุขภาพสัตว์เลี้ยง” ผ่านความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย และเป็นพันธมิตรคู่ค้ากับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เนื่องจากเล็งเห็นความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่จำนวนมาก โดยเบื้องต้นบริษัทได้ออกแบบความคุ้มครองในลักษณะประกันอุบัติเหตุ มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบคือ 1.Petsurance เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 3,420 บาทต่อปี โดยจะให้ความคุ้มครองทั้งแบบฝังไมโครชิพ และไม่ฝังไมโครชิฟ ครอบคลุมกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง รวมถึงความรับผิดต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง (ต่อครั้งต่อปี)

และพิเศษยิ่งขึ้นกับความคุ้มครองที่เพิ่มมากขึ้น และ 2. Petsurance Plus เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 4,050 บาท ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย (ต่อการเจ็บป่วยแต่ละครั้ง) รวมสูงสุดตลอดระยะเวลาเอาประกันภัยสูงถึง 100,000 บาท (ดูตาราง)

“ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เราออกมาเพื่อเอาใจคนรักสัตว์โดยเฉพาะ เพราะเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ สำหรับผู้ที่รักสัตว์นั้นจะให้ความรักความเอาใจใส่ และดูแลเสมือนเป็นบุคคลในครอบครัว ประกันภัยสัตว์เลี้ยงจึงเป็นประกันที่ช่วยแบ่งเบาภาระและความกังวลใจในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงที่รักได้” นางปุณฑริกากล่าว

จุดเด่นละความพิเศษของประกันภัยสัตว์เลี้ยงช่วยให้คุณอุ่นใจได้ว่าเราสามารถดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณเต็มที่ เพราะให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษา ทั้งเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้ง OPD และ IPD และรวมถึงค่ารักษาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันทีที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทุกสาขา และคลินิกอื่นๆ Petsurance เคลมง่ายไม่ยุ่งยาก อย่างไรก็ดีรายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นจะเป็นไปตามเงื่อนไขในกรมธรรม์

อย่างไรก็ดีคาดว่ากลางปี 2562 นี้ บริษัทจะมีแผนประกันภัยออกมาเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะให้ความคุ้มครองสัตว์เลี้ยงที่โดนใจและมีกิมมิ๊กมากขึ้นกว่าเดิม

นายวาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า บริษัทเคยเปิดขายกรมธรรม์ประกันภัยสัตว์เลี้ยงมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้สนใจซื้อเข้ามาแค่ 100 กรมธรรม์ต่อปี ทำให้จำเป็นต้องกระตุ้นทางการตลาดให้คนรักสัตว์เห็นความสำคัญเรื่องนี้มากขึ้น เนื่องจากบางคนยังไม่รู้ว่ามีความคุ้มครองสัตว์เลี้ยง ซึ่งในตลาดมีประมาณ 2 บริษัทประกันเท่านั้นที่วางขาย ขณะนี้บริษัทเองถือเป็นเจ้าตลาดเพราะขายมานานแล้ว คาดว่าจากจำนวนสมาชิกโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อที่มีเป็นหลักแสนราย จะตัดสินใจซื้อกรมธรรม์สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ประมาณ 10-20% ช่วยหนุนยอดขายในปีนี้ได้ เนื่องจากเบี้ยประกันคุ้มครองครอบคลุมกว่า 80% ของเคลมที่เกิดขึ้นต่อเคส

นางกิติยา ฤกษ์ภูริทัต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนทางด้านธุรกรรมการเงิน และวิเคราะห์ความเสี่ยงภัยในทุกๆ ด้านให้กับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเพื่อช่วยเสริมความสามารถในการให้บริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด และสะดวกสบายมากขึ้น โดยธนาคารได้เข้ามาประสานให้พาร์ตเนอร์หลักทั้งโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และเมืองไทยประกันภัยได้มาพบและร่วมมือกันออกผลิตภัณฑ์ประกันสัตว์เลี้ยงเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง โดบธนาคารจะให้บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย 0% จำนวน 6 -10 เดือน และมีเงินคืน (Cash back)

สัตวแพทย์หญิงกฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่านับเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลได้ขยายธุรกิจกับพันธมิตรใหม่อย่างเมืองไทยประกันภัย และธนาคารกสิกรไทย ในการออกผลิตภัณฑ์เอาใจคนรักสัตว์กับประกันภัยสัตว์เลี้ยง ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายทางธุรกิจของโรงพยาบาล ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำประกันภัยให้กับสัตว์เลี้ยง และเพื่อตอบโจทย์เจ้าของที่ต้องการดูแลสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัวให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ เมื่อมีปัญหาสุขภาพหรือได้รับอุบัติเหตุ

“ซึ่งการทำประกันภัยให้กับสัตว์เลี้ยงจะทำให้เจ้าของสามารถบริหารจัดการกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ ภายใต้รูปแบบของประกันภัยที่เลือกไว้ตามความคุ้มครองและเงื่อนไขของการรับประกันภัย เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่สนใจสามารถสอบถามถึงรูปแบบประกันภัยสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ และสามารถสมัครทำประกันให้กับสัตว์เลี้ยงได้ที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทุกสาขา”