ไทยพาณิชย์ จับมือ วีซ่า ออกบัตรเติมเงิน “PLANET SCB” บัตรเดียวแลกเงินได้ 13 ประเทศ ตั้งเป้าบัตรใหม่ 2 แสนใบ/ปี

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับวีซ่า ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงิน เปิดตัวบัตรเติมเงิน PLANET SCB (พลาเน็ต เอสซีบี) เป็นบัตรพรีเพด ภายใต้คอนเซ็ปต์ โลกเสรีแห่งการแลกเงิน พร้อมตั้งเป้าภายในปีนี้จะมียอดผู้สมัครบัตรกว่า 200,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายบัตรกว่า 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทะลุเป้าได้ เนื่องจากขณะนี้มีผู้เปิดใช้งานบัตร PLANET SCB แล้ว 2 หมื่นกว่าใบ

สำหรับจุดเด่นของบัตร PLANET SCB นั้นมีสิทธิประโยชน์หลักๆ ประกอบด้วย 1) สิทธิในการแลกเงินเก็บไว้ก่อนได้ มากถึง 13 สกุลเงินในบัตรเดียว ได้แก่ USD EUR GBP JPY AUD CHF SGD HKD NZD CAD CNY KRW และ TWD พร้อมทั้งเรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ 2) สามารถใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลก ไม่เก็บค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศที่ 2.5%

เช่น ผู้ถือบัตรเดินทางไปเที่ยวประเทศตุรกี ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่ได้รองรับการแลกเงินเก็บไว้ในบัตร แต่ผู้ถือบัตรสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรได้โดยสามารถเลือกสกุลเงินบาท หรือสกุลเงินตุรกีได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการแลกสกุลเงิน 2.5% และ 3) ผู้ใช้บัตรสามารถแลกเงินง่ายได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง เนื่องจากบัตรเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY จึงสะดวกและรวดเร็ว เพียงแค่โทรศัพท์มีอินเทอร์เน็ต และยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์อย่างไรก็ตาม หากถามว่าเมื่อเปิดบัตรนี้ออกมา จะมีคนใช้บัตรเดบิตและบัตรเครดิตหรือไม่ นางสาวอรรัตน์ กล่าวว่า ยังมีกลุ่มผู้ที่ถือบัตรเดบิตและบัตรเครดิตบางกลุ่มพอใจในการใช้บัตรเดิมอยู่ เนื่องจากต้องการสะสมแต้มอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ลูกค้าที่ถือบัตรเดบิตและบัตรเครดิตก็ยังสามารถเปิดใช้งานบัตร PLANET SCB ได้

โดยจำกัดให้ผู้ถือบัตรใช้ได้คนละ 1 ใบ ส่วนยอดเงินคงเหลือสูงสุดในบัตรรวมทุกสกุลเงินจำกัดไม่เกิน 500,000 บาท และสามารถเบิกถอนได้ไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน สำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินบาทเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศ ผู้ถือบัตรสามารถแลกเปลี่ยนได้ 5 ครั้งต่อวัน ซึ่งการออกบัตรในครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้า 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ชื่นชอบการเดินทางต่างประเทศ กลุ่มช้อปปิ้งออนไลน์ และกลุ่มศึกษาในต่างประเทศ

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า อ้างอิงถึงผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study) ในปี 2562 พบว่าคนไทยวางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 3.9 ครั้งต่อปี ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิกที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ2.8 ครั้งต่อปี และเฉลี่ยทั่วโลกที่2.7 ครั้งต่อปี สำหรับจุดหมายปลายทางยอดฮิตที่คนไทยนิยมไปเที่ยวคือ ประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นว่าสองในสามของนักท่องเที่ยวชาวไทย หรือประมาณ 69 % ยังคงนิยมแลกเงินสดจากร้านแลกเงินก่อนการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ถึงแม้คนไทยจะคุ้นเคยกับการชำระเงินแบบดิจิทัลก็ตาม แต่เราเชื่อมั่นว่าด้วยจุดเด่นของบัตร PLANET SCB จะมอบสิทธิประโยชน์ด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชำระเงินออนไลน์แบบข้ามแดน จะเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักช้อปออนไลน์ สามารถใช้จ่ายเงินได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ และเข้าสู่สังคมไร้เงินสดได้อย่างแท้จริง

บัตร Planet SCB ของธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแนะนำและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการทดลองใช้บัตร PLANET SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อสมัครบัตรระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 31 ธันวาคม2562 ฟรี! ค่าธรรมเนียมการออกบัตร (มูลค่า 200 บาท) ฟรี! ค่าธรรมเนียมการกดเงินสดที่ตู้ ATMในต่างประเทศ (เฉพาะค่าธรรมเนียมธนาคาร มูลค่า 100บาท) ส่วนลดสูงสุด 8% เมื่อจองที่พักผ่าน Agoda และประกันเดินทางสูงสุด 10 วัน เอกสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตร VISA สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครบัตร PLANET SCBง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY หรือธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCB Customer Center โทร. 02-777-7777