“เล่าเรื่องทอง มองเรื่องหุ้น” สัปดาห์หน้า

หลายประเทศคลายล็อกดาวน์หนุนตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัว-ขัดแย้งสหรัฐจีนดันแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย “บล.ฟิลลิป” ประเมินภาพรวมหลายปัจจัยยังค้างคา จะคอยกดดันแรงเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุนทั่วโลก ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในภาคแรงงาน คาดจะออกมาอ่อนแอต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาทองคำยังคงความผันผวน

บริษัท หลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงสัปดาห์หน้า (1- 5 มิ.ย.63) ว่า ดัชนีมีแนวโน้มแกว่ง Sideways ผันผวนสูง ทั่วโลกผ่อนคลาย Lockdown หนุนสินทรัพย์เสี่ยง คาดปัจจัยนี้จะช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยได้บางส่วน โดยในไทยจะเริ่มผ่อนคลาย Lockdown ระยะที่ 3 ในวันที่ 1 มิ.ย. 63

ขณะที่ความตึงเครียดสหรัฐจีน ยังไม่คลี่คลาย โดยสหรัฐเริ่มก่อกวนจีนในหลายประเด็น เช่น กล่าวหาว่าเป็นแหล่งแพร่เชื้อ COVID-19 วางแผนยกเลิกสิทธิพิเศษทางการค้ากับฮ่องกง หลังจีนผ่านกฎหมายความมั่งคงแห่งชาติใหม่ในฮ่องกง และการผ่านกฎหมายคว่ำบาตรจีน กรณีกักขังชาวอุยกูร์

“ในภาพรวมหลายปัจจัยยังค้างคา จึงมองปัจจัยนี้จะคอยกดดันแรงเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุนทั่วโลก”

กลยุทธ์การลงทุน SET INDEX ผันผวนสูงในกรอบ 1,300-1,370 จุด การปรับตัวขึ้นต่อยังจำกัด เนื่องจากปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ซื้อขายบน P/E สูงกว่า 19 เท่า สูงที่สุดเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในภูมิภาค การขายทำกำไรออกบ้างส่วนยังเป็นทางเลือกที่ดี กลยุทธ์การลงทุน SET50 Futures Trading S50M20 ทำกำไรระยะสั้นในกรอบ 860 – 905 จุด

ด้านแนวโน้มราคาทองคำ ประเมินจีนสหรัฐขัดแย้งหนุนทองคำฟื้นตัว Sideways up แรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเข้ามาหนุนราคา ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีนในเรื่องกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง ขณะติดตามการตอบโต้จากฝั่งสหรัฐ ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในภาคแรงงาน คาดจะออกมาอ่อนแอต่อเนื่อง แต่ภาคการผลิตแนวโน้มจะฟื้นตัว ส่งผลให้ราคาทองคำยังคงความผันผวนในกรอบทางขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน Gold Futures เปิด Long GOM20 ต่ำกว่า 1,720 เหรียญสหรัฐ เป้าทำกำไร 1,735-1,750 เหรียญสหรัฐ และตัดขาดทุน 1,705 เหรียญสหรัฐ