ยู ซิตี้ขายหุ้นกลุ่มโรงแรม “เวียนนาเฮ้าส์” พร้อมภาระหนี้เงินกู้ยืม มูลค่า 5,230 ล้าน

หุ้น

ยู ซิตี้ รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทและบริษัทย่อยในยุโรป ทำธุรกรรมขายหุ้นกลุ่มโรงแรม “เวียนนาเฮ้าส์” พร้อมภาระหนี้เงินกู้ยืม มูลค่า 137 ล้านยูโร หรือกว่า 5,230 ล้านบาท

วันที่ 16 ธันวาคม 2564 นางสาวสรญา เสฐียรโกเศศ กรรมการ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 บริษัท และ Vienna House Capital GmbH (VHC) และ Lombard Estate Holdings Limited (LEH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าลงนามในสัญญาขายหุ้นสามัญของกลุ่มโรงแรมเวียนนาเฮ้าส์ ให้กับ HR Neunte Hotel Estate Holdings GmbH, HRG Hotels Sechste Management GmbH, HR Zehnte Hotel Estate Holdings GmbH และ ALL Beteiligungsgesellschaft mbH ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท

โดยในส่วนของบริษัทจะขายหุ้น Vienna International Asset GmbH (VIA) ที่ถืออยู่ในสัดส่วน 89.8% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และหุ้นสามัญใน Vienna House Hotelmanagement GmbH (VHHM) ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และหุ้นสามัญใน Vienna House Real Estate GmbH (VHRE) ในส่วนที่ LEH ถืออยู่ในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

และหุ้นสามัญใน VHE Bratislava s.r.o. ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วน 11.3% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และหุ้นสามัญใน Vienna House Easy Bucharest s.r.l. ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วน 1% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และ VHE Cracow Sp. z o.o. ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

นอกจากนี้รวมไปถึงภาระหนี้เงินกู้ยืมทั้งหมดที่บริษัทที่จะขายและบริษัทย่อยของบริษัทที่จะขาย มีอยู่กับผู้ขายในฐานะผู้ถือหุ้น (Shareholder Loan) ให้แก่ผู้ซื้อและ/หรือนิติบุคคลอื่นที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้ซื้อในราคาขายรวม จำนวนประมาณ 137,577,436.24 ยูโร หรือประมาณ 5,230 ล้านบาท ทั้งนี้ธุรกรรมการขายหุ้นของบริษัทย่อยในยุโรป เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564