เหมือนมาก! “มาดามทุสโซ” เผยโฉมหุ่นขี้ผึ้ง “เทเรซา เมย์” นายกฯหญิงสุดมั่นแห่งอังกฤษ

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง “มาดามทุสโซ” ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของนายกรัฐมนตรี “เทเรซา เมย์” ท่ามกลางวิกฤตการเมืองในรัฐบาลของเธอที่กำลังสั่นคลอนอยู่ในขณะนี้

โดยพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงลอนดอน จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนปัจจุบัน โดยเธอสวมชุดกระโปรงสีแดงสดใสเเละใส่รองเท้าลายหนังเสือดาว มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมท่วงท่าเดินออกมาจากบ้านพักเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง

เป็นที่ทราบกันดีว่า “เทเรซา เมย์” มีสไตล์การแต่งตัวอันโดดเด่นและความนิยมชมชอบการช้อปปิ้งของเธอก็เป็นที่น่าติดตาม ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโว้กไว้ว่า…

“ด้วยอาชีพด้านการเมืองของฉัน ผู้คนก็มักจะแสดงความเห็นคอมเมนต์ว่าฉันใส่อะไร แต่นั่นก็แค่สิ่งที่เกิดขึ้นและคุณก็แค่ต้องยอมรับมัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะหยุดฉันจากความเอนจอยเรื่องแฟชั่นได้นะคะ และฉันยังคิดด้วยว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ ที่เราจะสามารถแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงอย่างเราสามารถทำการงานแบบนี้ (การเมือง) และยังคงสนใจในเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้ค่ะ” นายกฯหญิงอังกฤษกล่าว

ภาพจาก MADAME TUSSAUDS

สำหรับการเผยโฉม หุ่นขี้ผึ้งนายกฯเมย์ครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางวิกฤตทางการเมืองของเธอ หลังจากศึกเลือกตั้งเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เเม้เธอจะยังคงชนะการเลือกตั้ง เเต่พรรคอนุรักษ์นิยมต้องเสียคะเเนนเสียงข้างมาก ขณะเดียวกันภารกิจ “เบร็กซิต” ยังคงมีอุปสรรคมากมาย เเละเกิดความเเตกเเยกภายในพรรค รวมถึงการลาออกของ 2 รัฐมนตรีจากข่าวอื้อฉาวในช่วงสัปดาห์นี้

โดยหุ่นขี้ผึ้งรูปนายกฯ เมย์ จะถูกนำตั้งเคียงข้างหุ่นขี้ผึ้งผู้นำโลกอีกหลายราย อย่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและนายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิลของเยอรมนี

ภาพจาก MADAME TUSSAUDS
ภาพจาก MADAME TUSSAUDS