รฟม.เร่งคืนพื้นผิวจราจร ถนนลาดพร้าว-ศรีนครินทร์ ช่วงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รฟม.เร่งคืนการจราจร ถนนลาดพร้าว-ศรีนครินทร์ ช่วงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
รฟม.เร่งคืนการจราจร ถนนลาดพร้าว-ศรีนครินทร์ ช่วงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รฟม. เร่งคืนผิวจราจรบนถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า และถนนศรีนครินทร์ของโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 นายกิตติกร ตันเปาว์ รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยว่า หลังจากที่รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองได้เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงตลอดสายครบทั้ง 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง

ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ในส่วนของการคืนผิวจราจร รฟม.ในฐานะผู้กำกับดูแลโครงการ ได้ติดตามและเร่งรัดให้ผู้รับสัมปทานดำเนินการคืนผิวจราจรตามแนวเส้นทางโครงการ โดยเฉพาะเส้นทางที่เป็นถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนลาดพร้าวและถนนศรีนครินทร์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการสัญจรให้แก่พี่น้องประชาชน

โดยปัจจุบัน โครงการได้คืนผิวจราจรบนถนนลาดพร้าวฝั่งขาเข้า ตั้งแต่บริเวณซอยลาดพร้าว 74-60 ระยะทางรวม 1 กิโลเมตร โดยดำเนินการปูยางมะตอย (Asphalt) เรียบร้อยแล้ว สำหรับถนนศรีนครินทร์ ได้ดำเนินการคืนผิวจราจรแล้วในบริเวณช่วงจุดตัดทางหลวงพิเศษ มอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) ถึงทางรถไฟสายตะวันออกฝั่งขาออก ระยะทางประมาณ 300 เมตร และบริเวณคลองบางนา ถึงเชิงสะพานข้ามแยกศิครินทร์ฝั่งขาออก โดยจะดำเนินการปูยางมะตอย (Asphalt) และจะดำเนินการตีเส้นจราจร รวมถึงเครื่องหมายจราจรต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมคืนผิวจราจรบนถนนศรีนครินทร์ฝั่งขาออกเพิ่มเติม ในช่วงบริเวณซอยศรีด่าน 20 ถึงซอยศรีด่าน 8 ช่วงบริเวณซอยศรีด่าน 8 ถึงสถานีศรีด่าน (YL20) และช่วงบริเวณเชิงสะพานข้ามแยกศิครินทร์ (ทางลง) ถึงซอยศรีด่าน 20 รวมถึงถนนศรีนครินทร์ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่แยกศรีเทพา ถึงคลองบางนา เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการดำเนินงานโครงการ ให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด

ในโอกาสนี้ รฟม.ขออภัยในความไม่สะดวก และขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางโปรดตรวจสอบข้อมูลการเดินทางก่อนออกจากบ้าน เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการเดินทาง และขอความร่วมมือผู้ใช้ทางโปรดขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทางทุกคน