ตร.เเจ้ง 3 ข้อหาโชเฟอร์บัสมรณะ 18 ศพ ก่อนส่งรักษา-เลี่ยงเผชิญหน้ากลุ่มญาติผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2561 ที่ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พลตำรวจโทดำรงค์ศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พันตำรวจเอกศาสตรา นันชนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 3 เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันประชุมเพื่อสรุปผลการสอบปากคำนายกฤษณะ จุฑาชื่น โชเฟอร์ขับรถบัสมรณะเบรกแตก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ศพ และบาดเจ็บ 32 ราย ที่อำเภอวังน้ำเขียว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

นายกฤษณะรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถทัวร์จริง หลังเกิดเหตุกลัวความผิดเพราะมีคนตายหลายคนจึงอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหนี เดินตามป่าข้างทางไปเรื่อยๆ ข้ามคืนข้ามวัน ทั้งเหนื่อยและหิว ก่อนเกิดเหตุขับรถวิ่งลงเขาลาดชันด้วยความเร็วสูงพอสมควร แต่เกิดปัญหาเบรกแตก ขณะเข้าทางโค้งมีรถบรรทุกอ้อยขวางช่องทางซ้าย จึงหักแซงขวา แต่รถเสียหลักพุ่งข้ามแนวขอบซีเมนต์สูง 1 เมตรกั้นเกาะกลางถนน ข้ามไปถนนอีกฝั่ง พุ่งชนสิ่งกีดขวางและพลิกคว่ำพังระเนระนาด โชคดีตนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกที่แขนขวาเพียงเล็กน้อย

พลตำรวจโทดำรงค์ศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ได้นำตัวคนขับรถทัวร์ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ปักธงชัย เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิตที่มาติดต่อกับตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ พร้อมกับตรวจฉี่ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดยนายกฤษณะยอมรับว่าได้เสพยาบ้า 2 ครั้งในระหว่างขับรถพาคณะทัวร์เดินทางท่องเที่ยวที่ จ.จันทบุรี คือวันที่ 19 และ 20 มีนาคม และเดินทางกลับวันที่ 21 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาคนขับรถทัวร์คือ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ และมีสารเสพติดในร่างกาย ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

ที่มา มติชนออนไลน์