จังหวัดราชบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID -19 ยืนยันผลแล้ว 1 ราย

รายงานข่าวจากสำนักประชาสัมพันธุ์จังหวัดราชบุรี เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คว่า บ่ายวันนี้ (22 มี.ค.63) ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี แถลงข่าวชี้แจงว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีพบผู้ติดเชื้อ COVID -19 ยืนยันผลแล้ว 1 ราย เป็นชาวอำเภอบ้านโป่ง สันนิษฐานว่าน่าจะรับเชื้อมาจากสถานบันเทิงย่านซอยทองหล่อ กทม.ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในความดูแลทีมแพพทย์โรงพยาบาลบ้านโป่งแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยความเสี่ยงสูง จำนวน 3 ราย ยังต้องรอผลยืนยันว่าติดเชื้อ COVID -19 หรือไม่ เป็นชาวอำเภอเมือง 2 ราย และชาวอำเภอโพธาราม 1 ราย และนอกจากนี้ยังพบผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง แต่ยังไม่มีอาการป่วยใด ๆ จำนวน 1 ราย เป็นชาวอำเภอเมืองราชบุรี ขณะนี้เจ้าพนักงานควบคุมโรคได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังตามมาตรฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังได้กล่าวขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี หากพบเห็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือผู้ที่กลับมาจากกรุงเทพมหานครและมีอาการไข้ ร่วมกับอาการทางเดินหายใจ เช่น ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หอบ เหนื่อย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ หรือแจ้งที่สายด่วน 1669 หรือ 1422 โดยเร็วที่สุด เพื่อประสานการรับตัวเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อไป

สำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้สร้างสุขอนามัย ด้วยการล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยขึ้น หากรู้สึกไม่สบาย ไอ จาม ให้สวมหน้ากากอนามัย เลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดมีคนหนาแน่นและเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า เป็นต้น