กองทัพภาคที่ 4 ซักซ้อมกำลังพลเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย-ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ต.ค.60) ที่สนามบินกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าตรวจเยี่ยมการซักซ้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 4 เพื่อให้มีความพร้อม ทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย สามารถที่จะออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที

โดยมีกำลังพลกว่า 300 นาย จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.41 กรมทหารราบที่ 15 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ และกองพันทหารสื่อสารที่ 24 พร้อมยุทโธปกรณ์กว่า 100 ราย ได้ซักซ้อมการออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย สาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การประกอบอาหารของรถครัวสนามกองทัพภาคที่ 4 รวมทั้งการจัดเตรียมเรือท้องแบน เครื่องมือการออกช่วยชีวิตประชาชน

โดย พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมหรืออุทกภัยเกิดขึ้น จึงต้องมีการเตรียมพร้อมของกองทัพภาคที่ 4 ซึ่งเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ นอกจากจะดูแลในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนแล้ว ยังมีการดูแลเรื่องภัยธรรมชาติ ร่วมกับพลเรือน และภาคเอกชน รวมทั้งนักศึกษาที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งให้ความมั่นกับพี่น้องประชาชนว่าทหารสามารถออกช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชม