ไฟไหม้โรงงานนิคมลาดกระบัง เพลิงสงบแล้ว ผู้ว่า กทม. สั่งเฝ้า หวั่นปะทุอีก

ภาพจาก JS100

ไฟไหม้โรงงานนิคมลาดกระบัง เพลิงสงบลงแล้ว ผู้ว่า กทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง สั่งเฝ้าทั้งคืน หวั่นปะทุอีก

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 จากกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบัง กำลังดำเนินการควบคุมเพลิง

โดยโรงานดังกล่าวเป็นโกดังชั้นเดียว เก็บสินค้าประเภทน้ำหอม ผลิตสบู่ แชมพู แอลกอฮอล์และเจลล้างมือมีแอลกอฮอล์อยู่ประมาณ 3 หมื่นลิตร

• ด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานนิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง

ต่อมา เวลา 19.14 น. มีการอัพเดทสถานการณ์ โครงสร้างอาคารเริ่มมีการแตก ทรุดตัวลง

ล่าสุด เวลา 20.45 น. ข่าวสด รายงาน เพลิงไฟได้สงบลงแล้ว ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร รายงานสภานการณ์ ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 18.00 น. ได้ส่งรถดับเพลิงมาทั้งหมด 38 คัน เจ้าหน้าที่กว่า 130 คน ได้คุยกับผู้จัดการโรงงาน ผู้ว่าการนิคม รองผู้ว่าการนิคม ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตน้ำหอมและสบู่ แชมพูต่างๆ ซึ่งในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังมีทั้งหมด 236 แห่ง ที่สุ่มเสี่ยงทั้งหมด 12 โรงงาน โดยมีสารเคมีอยู่ภายในโรงงาน

ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานกำลังเลิกงาน แต่มีกริ่งสัญญาณดังขึ้นว่ามีเหตุเพลิงไหม้ พนักงานจึงพยายามจะนำถังดับเพลิงมาฉีดเพื่อดับไฟแต่ไม่เป็นผล จึงรีบวิ่งหนีออกจากอาคาร เนื่องจากไม่มีความเชี่ยวชาญ ล่าสุดเหลืออีกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่ดับ โดยภายในโรงงานมีทั้งแอลกอฮอล์ประมาณ 100-200 ลิตร ที่อยู่ข้างอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้

อย่างไรก็ตามโครงสร้างของตัวอาคารยังแข็งแรงอยู่ เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับอันตราย พนักงาน 100 กว่าคนสามารถออกมาทันเวลา โดยภาพรวมขณะนี้คือปลอดภัยแล้ว แต่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะปะทุซ้ำอีกเหมือนเหตุที่ จ.สมุทรปราการ เบื้องต้น ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้