พัทยามิวสิกเฟส 2021 วันที่ 2 นักท่องเที่ยวแห่ชมดนตรี-ศิลปิน คึกคัก

พัทยา มิวสิกเฟส
Photo : Matichon

นักท่องเที่ยวแห่ชมดนตรี “พัทยามิวสิก” วันที่ 2  คึกคัก เข้มมาตรการคุมโควิด พบโซนนอกหาดพัทยาเหนือมีการแอบดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สวมหน้ากากอนามัย

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งาน “พัทยา มิวสิก เฟสติวัล 2021” จัดขึ้น โดย จ.ชลบุรี อบจ.ชลบุรี จึงร่วมกับเมืองพัทยา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา (ททท.พัทยา) ภายใต้รูปแบบ New Normal ตลอดช่วงระยะเวลา 4 สัปดาห์ ตามไทม์ไลน์ ดังนี้

  •  วันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2564 บริเวณริมหาดพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้
  • วันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2564 จะจัดขึ้นบริเวณริมหาดจอมเทียน และเกาะล้าน
  • วันที่ 3-4 ธันวาคม 2564 จะจัดขึ้นที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ
  • วันที่ 10-11 ธันวาคม 2564 จะจัดขึ้นบริเวณริมหาดพัทยา

ล่าสุด มติชนรายงานบรรยากาศภายในงาน วานนี้ (6 พ.ย.) ระบุว่าบริเวณเวทีชายหาดพัทยาเหนือ พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาชมคอนเสิร์ตเป็นจำนวนมาก ทำให้ชายหาดพัทยากลับมามีสีสันอีกครั้งหลังจากที่เงียบเหงามานาน

โดยนักท่องเที่ยวมานั่งรอตั้งแต่ตอนเย็น เพื่อจะรอดูคอนเสิร์ตศิลปินที่ตนชื่นชอบ โดยเวทีพัทยาเหนือ ต่างขนเอาศิลปินชื่อดังหลายคน เช่น ส้ม มารี ,ธนนท์ จำเริญ ,แสตมป์ อภิวัชร์ และปิดท้ายด้วย โจอี้บอย

ทางเมืองพัทยาได้กำหนดผู้เข้าชมคนเสิร์ต โดยแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ กว่า 4 โซน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมคอนเสิร์ตจะต้องแสดงการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจ ATK จากโรงพยาบาลมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ดูก่อนเข้างาน

Photo : Matichon

จากนั้นก็ต้องเดินเข้าไปยังจุดตรวจคัดกรอง โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนที่จะเข้าไปนั่งชมคอนเสิร์ตยังโซนต่าง ๆ ที่ทางเมืองพัทยาได้เว้นระยะห่าง และต้องนั่งตามเก้าอี้ที่ทางเมืองพัทยาได้จัดไว้ให้ ส่วนบริเวณรอบงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครคอยดูแลความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวดูคอนเสิร์ต

อย่างไรก็ตาม โซนด้านนอกบริเวณชายหาดพัทยาเหนือ พบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งแอบดื่มบริเวณชายหาด อีกทั้งบางรายก็ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ในการขอความร่วมมือในการดื่มแอลกอฮอล์

Photo : Matichon