ภรรยาลูกนัทให้ปากคำเพิ่ม เชื่อหลักฐานแน่นมัดตัวรองหัวหน้าพรรค

ภรรยาลูกนัทให้ปากคำเพิ่ม
ภาพจาก มติชนออนไลน์

ภรรยาลูกนัท เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ 3 ชม. เชื่อหลักฐานแน่นหนามัดตัว รองหัวหน้าพรรคได้แน่นอน ลูกนัทชี้รองหัวหน้าพรรคเป็นบุคคลอันตราย ไม่เหมาะใช้ชีวิตปกติอีก 

วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีรองหัวหน้าพรรคการเมืองชื่อดัง ถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศผู้หญิงหลายราย ซึ่งล่าสุดตำรวจเตรียมพยานหลักฐานขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย. 65)

ล่าสุด มติชน รายงานว่า เมื่อช่วงบ่าย นางหทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย หรือแอนนา อายุ 30 ปี ภรรยานายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นานกว่า 3 ชั่วโมง

ภายหลังจากการเข้าให้ปากคำ ภรรยานายธนัตย์ ระบุว่า วันนี้เป็นการให้รายละเอียดทั้งหมด เช่น เหตุการณ์ พยาน ยอมรับว่าในตอนนี้เริ่มรู้สึกเหนื่อย เริ่มรู้สึกว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขณะให้การต้องลงรายละเอียดลึกมาก ตนจึงแค่ให้รายละเอียดทั้งหมด โดยหลังจากนี้ตำรวจแจ้งว่า จะมีการไปชี้จุดที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้เสียหายคนใดไปชี้จุดด้วยบ้าง

จากการพูดคุย ตำรวจให้ความร่วมมือดีมากรู้สึกปลอดภัย ส่วนเรื่องการออกหมายจับไม่ทราบว่าผู้ถูกกล่าวหาจะมามอบตัว หรือหลบหนี แต่คิดว่า ถ้ายังปฏิเสธโดยที่หลักฐานแน่นขนาดนี้คงไม่กล้ามา และใช้วิธีการอื่น ๆ แต่ถ้ากล้ามาก็โอเค เพราะทราบว่าคดีของผู้เสียหายอายุ 18 มีหลักฐานมัดแน่นมาก ซึ่งไม่รู้ว่าการให้ปากคำเพิ่มเติม สามารถใช้เป็นพยานหรือหลักฐานในคดีอย่างไรได้ แต่ถือว่าทำหน้าที่ในฐานะผู้เสียหาย และให้เป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไปในการนำตัวคนผิดมาลงโทษ

ทั้งนี้ ยังไม่ได้คุยกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เพิ่มเติม แต่แจ้งแค่มาให้การเพิ่มเติมเท่านั้น

ด้านนายธนัตถ์ กล่าวว่า หลังเข้าแจ้งความก็ให้กำลังใจภรรยาตลอด ในหลายสถานการณ์ ภรรยาตนก็เจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น มีอารมณ์แปรปรวนบ้าง ตนก็คอยให้กำลังใจตลอด มั่นใจว่าผู้ถูกกล่าวหาไม่มีศักยภาพที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ เขื่อว่าขณะนี้ เมื่อมีหมายเรียก ก็ย่อมมารายงานตัวตามหมายเรียก ถ้ามีการฝากขังก็ขอประกันตัวไปสู้คดีได้

โดยบุคคลนี้เป็นอันตรายต่อสังคม ไม่เหมาะสมให้ใช้ชีวิตปกติ หากไม่ได้รับการลงโทษก่อน ส่วนตัวเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้คดีนี้ไม่ใช่คดีทางการเมือง มีเพียงผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหา