ชาวเชียงรายทำตุงยาว 200 เมตร จากเงินบริจาค เตรียมรอรับตูนอย่างยิ่งใหญ่

DCIM100GOPROGOPR2674.JPG

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่บริเวณวัดศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของพร้อมด้วยประชาชน และพี่น้องกลุ่มชาติพันธ์หลากหลายชนเผ่าเร่งนำธนบัตรฉบับละ 100 บาท และ 500 บาทซึ่งได้รับบริจาคจากการวิ่งระดมทุนในพื้นที่อำเภอเชียงของ และเส้นทางระหว่างอำเภอเชียงของถึงโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในห้วงเวลาก่อนหน้านี้มาทำการบรรจุซอง และร้อยทำเป็นตุงแบบล้านนาซึ่งคาดว่าถ้าแล้วเสร็จจะมีความยาว 200 เมตร เพื่อไว้ส่งมอบให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเพื่อนำมอบให้กับตูนบอดี้สแลม ในนามของตัวแทนชาวจังหวัดเชียงราย

ซึ่งคาดว่าจะวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวมาถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายในช่วงเย็นวันที่ 23 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ โดยตุงดังกล่าวจะนำมอบให้แก่ตูน ในช่วงเช้าวันที่ 24 ธันวาคมที่บริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นผู้สร้างเมืองเชียงราย

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า การนำเงินบริจาคมาทำตุง ซึ่งตามความเชื่อของชาวล้านนา ถือว่าตุงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล ซึ่งจังหวัดเชียงรายก็มีพระธาตุดอยตุงซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมาแต่ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเมื่อนำไปมอบให้กับตูนก็จะถือเป็นการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

ขณะที่ล่าสุดทางจังหวัดเชียงรายระดมทั้ง 18 อำเภอ ได้วงเงินแล้วกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งยังทยอยมีการบริจาคมาอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะรวบรวมทั้งหมดไปมอบให่แก่ตูนในวันเดียวกันช่วงที่ตูนวิ่งผ่านอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชนี้ด้วย

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์