“TikTok”ร่วมต้านข้อมูลบิดเบือน หนุนเลือกตั้ง’66

TikTok ร่วมกับ “กกต.” เปิดตัว “ศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง” ย้ำจุดยืนต่อต้านข้อมูลบิดเบือน และเนื้อหาอันตราย พร้อมรายงานเนื้อหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

วันที่ 26 เมษายน 2566 รายงานข่าวจาก TikTok เปิดเผยว่า มีความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดตัวศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง (Election Centre) ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อต้านข้อมูลที่บิดเบือนในช่วงการเลือกตั้งซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 และช่วยตอกย้ำจุดยืนในการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้บนแพลตฟอร์ม TikTok

TikTok_ศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง

โดย ศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง (Election Centre) จะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับขั้นตอนการเลือกตั้ง ผู้ลงสมัครรับการเลือกตั้ง และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งได้อย่างง่าย และเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเข้าถึงเว็บไซต์หลักของ กกต. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่ควบคุมดูแลการจัดการเลือกตั้งในประเทศไทย เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง

นางสาวชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy-Thailand, TikTok กล่าวว่า เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ความพยายามของ TikTok ในการป้องกันไม่ให้มีข้อมูลที่บิดเบือนความจริงและเป็นอันตรายบนแพลตฟอร์มมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

"TikTok"

นอกจากความร่วมมือในครั้งนี้แล้ว ยังร่วมกับพันธมิตรอย่าง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องแล้วนั้น และร่วมกับ COFACT เพื่อป้องกันและควบคุมข้อมูลบิดเบือนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนในชุมชน TikTok จะเข้าถึงข้อมูลที่มีความถูกต้องและน่าเชื่อถือ

ด้านนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมาก และได้รับความนิยมในปัจจุบันจึงเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะหน่วยงานควบคุมดูแลการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทุ่มเทเต็มกำลังเพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับข้อมูลที่จำเป็น และเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และประชาชนคนไทยเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะมาถึง และหวังว่าจะช่วยให้เข้าถึงคนไทยในทุกช่วงวัยได้ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้ TikTok เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนจะเข้าถึงและได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่เชื่อถือและตรวจสอบได้

TikTok_ศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง