“ขายดี” เปิดตัว FarmKaidee เพื่อเกษตรกรไทย

Kaidee (ขายดี) สร้างตลาดออนไลน์ FarmKaidee (ฟาร์มขายดี) เปิดพื้นที่ซื้อ-ขายสำหรับผลิตผล และผลิตภัณฑ์เพื่อเกษตรกรไทย ให้เรื่องซื้อ-ขายออนไลน์ได้ไม่ยาก

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee (ขายดี) กล่าวว่า ขายดีพบว่าพบว่ามีเกษตรกรใช้แพลตฟอร์ม เนื่องจากมีการขายสินค้าเกษตร โดยปีที่ผ่านมาคำค้นหาอันดับ 11 คือ “รถไถ” จึงเกิดเป็นความตั้งใจที่จะสร้างตลาดออนไลน์ FarmKaidee (ฟาร์มขายดี) ขึ้นมาเพื่อพี่น้อง เกษตรกรไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้เกษตรกรไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่อยู่บนออนไลน์ได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาทำการตลาดออนไลน์ที่ยุ่งยาก เพราะ FarmKaidee เป็นตลาดกลางที่ให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาเจอกัน

“วัยแรงงานส่วนใหญ่ของไทยยังทำงานอยู่ในภาคเกษตรกรรม ขณะที่ผลผลิตจากภาคการเกษตรคิดเป็นเพียงร้อยละ 10 ของผลิตภัณฑ์ มวลรวมในประเทศ (GDP) และเกษตรกรก็ไม่สามารถกำหนดราคาสินค้าได้เอง เพราะราคาสินค้าเกษตรนั้น ตลาดโลกเป็นผู้กำหนด”

FarmKaidee จะเป็นตลาดแนวดิ่งบน Kaidee อย่างเต็มรูปแบบ คือ มีการแยกหมวดหมู่ ฟีเจอร์ ฟังก์ชั่น ต่าง ๆ ที่เหมาะกับการใช้งานของเกษตรกรโดยเฉพาะ แต่ก็คงยังคงใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน พร้อมกับช่องทางติดต่อที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อติดต่อ กับผู้ขายได้โดยตรง