หัวเว่ยจัด “Mobile Thailand Congress 2019” โชว์ศักยภาพตอกย้ำ 5G มาถึงไทยแล้ว

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2562 บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน Mobile Thailand Congress 2019 (Huawei MTC 2019) นำเสนอเทคโนโลยี 5G และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI)   ภายใต้แนวคิด “Building a Fully Connected, Intelligent Thailand ณ Exhibition Hall ของ หัวเว่ย ประเทศไทย ชั้น 39 อาคาร จี ทาวเวอร์ พระราม 9 กรุงเทพฯ

นายเติ้ง เฟิง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า งาน Mobile Thailand Congress 2019 (Huawei MTC 2019) นำเสนอภายใต้ 3 แนวคิดหลักคือ “ 5G is ON (5G เริ่มต้นขึ้นแล้ว)”, “Innovation Inspiring New Growth (นวัตกรรมสรรค์สร้างการเติบโตใหม่)” และ “AI Enabling Intelligent Operations (เอไอช่วยให้การดําเนินธุรกิจเกิดความอัจฉริยะ)”

Huawei MTC 2019

“หัวเว่ยต้องการส่งข้อความหลัก ๆ สองประการแก่ผู้มาร่วมงาน ประการแรก คือ เทคโนโลยี 5G มาถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีระบบนิเวศ 5G ที่กําลังเติบโต ซึ่งพร้อมสําหรับการให้บริการเชิงพาณิชย์ ประการที่สอง หัวเว่ยเป็นผู้นําเทคโนโลยี 5G ในระดับโลก เราได้ลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ 5G กว่า 30 ฉบับกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนําใน 20 กว่าประเทศทั้งในเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง ทั้งได้ส่งมอบสถานีฐาน 5G ไปแล้วกว่า 40,000 ชุด หัวเว่ยมีความพร้อมที่จะจัดหาเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ เพื่อช่วยเร่งให้ประเทศไทยเกิดการทรานส์ฟอร์ม สู่ดิจิทัล”

นายเติ้ง เฟิง กล่าวต่อว่า การพัฒนา 5G กําลังเกิดขึ้นในระดับความเร็วที่ยากจะคาดเดา ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมชั้นนําระดับโลกกําลังพัฒนาการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ด้วยความเร็วที่มากกว่าที่เคยเป็นมา อุตสาหกรรมโทรคมนาคม ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของมาตรฐาน 5G, ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เทอร์มินัล, ความปลอดภัย และธุรกิจ เราจะทํางานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและคู่ค้าของเราเพื่อคว้าโอกาส จากนวัตกรรม 5G และร่วมกันก้าวสู่ยุค 5G ใหม่

Huawei MTC 2019

สำหรับงาน Huawei MTC 2019 ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ห้องจัดแสดงนิทรรศการ ที่นําเสนอโซลูชั่น 5G แบบต่างๆ เช่น Cloud IT, Internet of Things หรือ IoT, สมาร์ทโฮม, การทรานส์ฟอรมสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงการอธิบายนําเสนอเพื่อให้ความรู้กับลูกค้าและคู่ค้า แบ่งปันประสบการณ์และความสําเร็จจากผู้เชี่ยวชาญของหัวเว่ย ในด้าน Intelligence+ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยีดิจิทัล ไอซีที ทั่วโลก และจากงาน MWC 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ประเทศสเปน  รวมถึงการผสมผสานคลาวด์และเครือข่าย เพื่อช่วยเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจ B2B และการสร้างรายได้จากข้อมูลการใช้งานโครงข่าย ช่วยส่งเสริมให้เกิดการเติบโตใหม่ของกลุ่มผู้บริโภค

“คาดว่างานนี้จะมีผู้ร่วมงานกว่า 2,000 คน จากเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ผู้บริหาร นักวิชาการ สื่อมวลชน และผู้ที่สนใจด้านไอซีที”