“ติ๋ม ทีวีพูล”มาแล้ว ตั้งโต๊ะแถลงทุกเรื่องร้อนทีวีดิจิทัล 29 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือรู้จักในชื่อ “ติ๋ม ทีวีพูล” ผู้ชนะประมูลช่องทีวีดิจิทัล จำนวน 2 ช่อง แต่ได้ขอยกเลิกใบอนุญาตไปตั้งแต่ปีที่ 2 ที่เปิดออกอากาศ ได้ยื่นหนังสือสอบถามมายังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อสอบถามว่า สามารถเข้าสู่มาตราการเยียวยาตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 4/2562เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมได้หรือไม่

ล่าสุด “ติ๋ม ทีวีพูล” แจ้งจัดแถลงข่าวเกี่ยวกับทีวีดิจิทัลใน วันจันทร์ที่ 29เมษายน เวลา 15.00น ณ บ้านทีวีพูล ซ.ลาดพร้าว 101

สำหรับ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เป็นหนึ่งในผู้เข้าประมูลช่องทีวีดิจิทัลและได้ รับใบอนุญาต 2 ช่อง ได้แก่รายการ ได้แก่ ช่องไทยทีวี และช่อง MVTV Family  (Loca เดิม) แต่ได้ประกาศปิดช่องให้จอดำมาตั้งแต่ 1 พ.ย. 2558 หลังประสบปัญหาขาดทุนและย้ำว่าจะไม่จ่ายเงินประมูลช่องที่เหลือเด็ดขาด

พร้อมทั้งได้ยื่นฟ้อง “กสทช.” โดยเพื่อให้ กสทช. คืนแบงค์การันตีที่วางประกันไว้เพราะเหตุที่ขาดทุน เนื่องจาก กสทช. ไม่ทำตามเงื่อนไขที่ได้แจ้งไว้ก่อนการประมูล ทั้งการประชาสัมพันธ์ทีวีดิจิทัล การแจกกล่องทีวีดิจิทัล การขยายโครงข่าย ก็ไม่ครอบคลุมทั่วถึง

โดยเมื่อ 13 มีนาคม 2561 เมื่อศาลปกครองกลางชี้ว่า มีสิทธิ์คืนช่องที่ประมูลไปได้ และให้ กสทช.คืนแบงก์การันตีเงินประมูลที่วางไว้รวม ๆ 1,500 ล้านบาท  ขณะนี้คดีอยู่ในการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุดว่าจะพิจารณาคำอุทธรณ์ของ กสทช.อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ค่ายมือถือ-ช่องทีวีดิจิทัลเฮ! มาแล้ว “ม.44” ยืดเวลาจ่ายค่าคลื่น900MHz 10 งวด-เปิดทางคืนช่องทีวีดิจิทัล

พลิกล็อก ! “ติ๋ม ทีวีพูล” ชนะคดี ศาลชี้มีสิทธิคืนไลเซนส์ช่องทีวีดิจิทัล