“กสทช.” สั่ง “ทรู” เยียวยาลูกค้าหลังระบบล่ม ให้เน็ต 500MB โทรฟรี 100 นาที

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สำนักงาน กสทช. นายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร ผู้อำนวยการสำนัก สำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อชี้แจงกรณีระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราว

ผู้แทนจากทรู ชี้แจงถึงสาเหตุระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราวว่าเกิดจากเราท์เตอร์ในพื้นที่ กทม. ขัดข้อง เป็นเวลาประมาณ 10 นาที แต่จากการตรวจสอบพบว่าส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานนานถึง 52 นาที และกระทบกับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ราว 200,000 ราย

“ได้สั่งการให้ทรูเยียวยาผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการชดเชยอินเตอร์เน็ตให้จำนวน 500 เมกะไบต์,โทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชั่วโมง (ใช้งานได้ 1 วัน) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม” นายพิชัย กล่าว

ด้านนางวราภรณ์ พัชราภา รองผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ทรู จะส่งเอสเอ็มเอส ให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กดรับสิทธิ์ และใช้สิทธิ์ภายใน 1 วัน พร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในระบบ 5G แต่อย่างใด

ที่มา : มติชนออนไลน์