ทรูช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด เปิดตัว “TRUE VIRTUAL WORLD” ฟรีแพลตฟอร์มรองรับ “work-learn” from home

กลุ่มทรู พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD” ดึงเทคโนโลยีคลาวด์ปั้นโซลูชั่นช่วยคนไทยฝ่าภัยโควิด-19  รองรับทั้ง work from home และอีเลิร์นนิ่ง แบบจัดครบทุกฟังก์ชั่นจำเป็น ที่สำคัญใช้ฟรี แม้ไม่ได้เป็นลูกค้าทรู

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ เชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้คนไทยต้องปรับการทำงานและการเรียนสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น กลุ่มทรู ในฐานะภาคเอกชนไทย ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร จึงพัฒนาแพลตฟอร์ม  “TRUE VIRTUAL WORLD”  ศูนย์รวมโซลูชั่นที่ครบวงจรเป็นครั้งแรก ตอบโจทย์ทุกความต้องการของ องค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และคนไทย ในขณะนี้

โดยสามารถใช้งานได้ฟรี ผ่านเว็บไซต์ www.truecorp.co.th ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 ส่วนงานหลักได้แก่

1. TRUE VIRTUAL WORLPLACE “VWORK” รองรับการทำงานที่บ้านทุกที่ทุกเวลา สามารถจัดเก็บข้อมูลบน ระบบคลาวด์ สามารถสั่งงาน ขออนุมัติ ส่งรับไฟล์งาน ตั้งกลุ่มและ ส่งข้อความแชท แจ้งข่าวสาคัญของ องค์กร ค้นหารายชื่อพนักงานในองค์กร มอบหมายและติดตามความคืบหน้าของงาน นอกจากนี้ ยังมี ฟีเจอร์ VIRTUAL CONNECT จัดการประชุมออนไลน์ผ่านเสียง (Voice Call) หรือวิดีโอ (Video Call) ได้ทั้ง แบบรายบุคคลและแบบกลุ่มได้สูงสุดถึง 1,500 คน พร้อมบันทึกคลิปเก็บไว้ได้ในเวลาเดียวกัน

2. TRUE VIRTUAL LEARN “VLEARN”  พร้อมเรียนรู้ที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา ที่สนับสนุนองค์กร สถาบันการศึกษาทุกระดับให้สามารถจัดการเรียนการสอนทางออนไลน์ พร้อมเข้าถึงข้อมูลความรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาของภาครัฐ ตลอดจนวัดและ ประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครอบคลุมฟีเจอร์ทั้ง VIRTUAL CONNECT – ระบบให้ครู และนักเรียนสามารถ เรียนออนไลน์เสมือนอยู่ใน ห้องเรียนจริง สามารถพูดคุยถามตอบได้แบบเห็นหน้า เชื่อมต่อผู้เรียนและผู้สอน เรียนรู้พร้อมกันแบบเรียลไทม์ VIRTUAL CLASS ASSIGNMENT – ระบบสื่อ การสอน การสั่งการบ้าน การส่งการบ้าน รวมถึงการประเมินติดตามผลงานระหว่างครูและนักเรียนใ นชั้น เรียน รวมถึง VIRTUAL CONTENT – ศูนย์รวมความรู้อัจฉริยะ ที่รวบรวมคอนเทนต์ตามหลักสูตรของ ภาครัฐ ทั้งคลังบทเรียนและคลังข้อสอบ และ VIRTUAL SCHOOL – ระบบบริหารจัดการ องค์กร สถาบันการศึกษา สาหรับผู้บริหารสถาบันหรือ องคก์ รการศึกษา เพื่อใช้บันทึกข้อมูลโรงเรียนและนักเรียน

3. TRUE VIRTUAL LIVE “VLIVE”  พร้อมใช้ชีวิตที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา เติมเต็มไลฟ์สไตล์ทั้งสาระความรู้และความบันเทิงผ่านแอปพลิเคชัน TrueID และ TrueID TV  รวมถึงระบบค้าขายออนไลน์  ผ่าน Wemall และ Weshop  ให้ร้านค้า สามารถลงทะเบียน เพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ และลูกค้า สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อเข้ามาช้อปสินค้าได้ตามความต้องการ พร้อมรับสิทธิพิเศษในการซื้อ สินค้าและบริการต่างๆจากทรู นอกจากนี้ ยังใช้ชีวิตการใช้จ่ายที่สะดวกสบาย ยิ่งขึ้นด้วย ทรูมันนี่ วอลเล็ท แทนการใชเ้งินสดเพื่อลดการเสี่ยงCOVID-19

นอกจากนี้ ยังมี TRUE VIRTUAL SHARE  “VSHARE” พื้นที่แบ่งปันข้อมูลCOVID-19 อีกด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ยังมอบสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อร่วมสนับสนุนด้านการศึกษาไทยและลูกค้าชาวไทย ได้แก่

ลูกค้า ทรูมูฟ เอช รับสิทธิ์ใช้งาน TRUE VIRTUAL WORLD โดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ยิ่งไปกว่านั้น นิสิต นักศึกษา นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ยังสามารถเข้าถึงแหล่งการเรียนการสอนทางไกล 254 ลิ้งค์ ของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา และ 4,286 ลิ้งค์ ของโรงเรียนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 4,500 ลิ้งค์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueID เพื่อใช้โทรฟรีไปยังทุกเลขหมายทุกเครือข่ายได้ นาน 60 นาทีต่อเดือน ในช่วงวิกฤต COVID-19 น้ี