“ไปรษณีย์”หนุนเกษตรกรโกออนไลน์ผ่าน thailandpostmart ส่งตรงถึงผู้บริโภคด้วยบริการ EMS

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าโครงการ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” ช่วยขน ช่วยขาย ผลผลิตทางการเกษตรผ่าน thailandpostmart.com พร้อมส่งตรงถึงบ้านด้วยบริการ EMS หวังบรรเทาภาวะผลไม้ล้นตลาดกระตุ้นเศรษฐกิจฝ่าวิกฤต COVID-19

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า  ผลไม้ไทยในช่วงฤดูร้อนปีนี้คาดการณ์ว่าจะอยู่ในภาวะล้นตลาด จากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ประเทศคู่ค้าสำคัญอย่าง จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลดการนำเข้าผลผลิตทางการเกษตรรวมถึงลดการท่องเที่ยวมาบริโภคผลไม้ในไทย

เพื่อบรรเทาสถานการณ์ให้กับเกษตรกรและอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคชาวไทยที่กำลังหลีกเลี่ยงการเดินทาง ไปรษณีย์ไทยจึงมีมาตรการในการช่วยเหลือวิสาหกิจชุมชนและเกษตรกรให้มีรายได้จากการค้าขาย ด้วยการเป็นส่วนช่วยกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านโครงการ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” 

ทั้ง “ช่วยขน”  จากสวนสู่ออนไลน์ โดยอาศัยศักยภาพการขนส่งและการเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์รวบรวมสินค้าเกษตรและวิสาหกิจชุมชนที่ใหญ่ที่สุด Thailandpostmart.com และยัง “ช่วยขาย”  ด้วยการรับขนส่งผลผลิตจากสวนของเกษตรกรถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ของไปรษณีย์ไทย อาทิ เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน (Thailandpostmart.com) และที่ทำการไปรษณีย์ไทยกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ

“เกษตรกรสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้ผ่านการสมัคร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ โดยไปรษณีย์ไทยจะนำสินค้าเหล่านั้นขึ้นเป็นสินค้าแนะนำ บนหน้าแรกของเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เห็นและซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น แเพื่อกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเม็ดเงินไหลเวียนในช่วงภาวะวิกฤตนี้”

รวมถึง “ช่วยส่งต่อ”  ผลผลิต จากสวนถึงรั้วบ้านผู้บริโภคด้วยระบบของไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ‘มาตรฐานส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น จึงทำให้ผู้บริโภคได้รับผลผลิตคุณภาพดีจากแหล่งผลิต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าวิสาหกิจชุมชนได้ที่ www.thailandpostmart.com