ลาซาด้า เปิดตัว LazMall โฉมใหม่ ผุด “ป็อปอัพสโตร์” แห่งแรกในไทย

ลาซาด้า เปิดตัว LazMall โฉมใหม่ ผุด “ป็อปอัพสโตร์” แห่งแรกในไทย

ลาซาด้า เปิดตัวร้าน “ป็อปอัพสโตร์” แห่งแรกในไทย ที่สยามเซ็นเตอร์ เผยโฉมใหม่ LazMall ปรับให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม

ยักษ์อีคอมเมิร์ซใต้ปีก ‘อาลีบาบา’ ลาซาด้า (Lazada) ประกาศยกระดับและพลิกโฉม LazMall ห้างสรรพสินค้าออนไลน์เสมือนจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ค้าปลีกยุคใหม่ (New Retail) พร้อมเปิดตัวป็อปอัพสโตร์ Lazada On Ground แห่งแรกในประเทศไทย ที่สยาม เซ็นเตอร์ มีเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อ ระหว่างออนไลน์และออฟไลน์

นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า LazMall โฉมใหม่จะมีอินเทอร์เฟซใหม่ที่ทำให้การใช้งานง่ายและสะดวกขึ้นไปอีก รวมถึงการมีสินค้าพรีเมียมแบรนด์เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มขึ้น

ตั้งแต่เปิดตัว LazMall เมื่อกันยายน 2561 ในการเป็นแพลตฟอร์มมอีคอมเมิร์ซที่นำเสนอสินค้าแบรนด์ชั้นนำของแท้ สำหรับผู้บริโภคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทั้งยอดขาย จำนวนคำสั่งซื้อ และจำนวนแบรนด์สินค้า เติบโตถึง 160% 130% และ 600% ตามลำดับ

นายแจ็ค จาง ระบุว่า ปัจจุบัน LazMall มีสินค้ามากกว่า 6,000 แบรนด์ และกว่า 2,000 ออฟฟิเชียล สโตร์ ซึ่งมีจำนวนผู้ซื้อเพิ่มขึ้นถึง 110%

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้าอยู่ในประเทศไทยมา 8 ปี ที่ผ่านมาได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ของ อาลีบาบา บริษัทแม่มาพัฒนาบริการในไทยอย่างต่อเนื่อง มีการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้งานและยอดขายมาโดยตลอด ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาพบว่า ยอดขายในสินค้าบางกลุ่มเติบโตชัดเจน เช่น อาหารกระป๋องเพิ่มขึ้น 3 เท่า สินค้าเกี่ยวกัยการทำความสะอาดเพิ่มขึ้น 7 เท่า หม้อทอดและสินค้าเกี่ยวกับบ้านเพิ่มขึ้น 3 เท่า เป็นต้น

สำหรับการเปิด LazMall ในไทยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และหนึ่งความสำเร็จมาจากการนำแบรนด์สินค้าความงามระดับพรีเมียม เข้ามา (Premium Beauty Mall) กว่า 40 แบรนด์ เช่น Kiehl’s, Ester Lauder เป็นต้น รวมถึงการทำโคแคมเปญกับแบรนด์ต่างๆ โดยนำข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคมาใช้ ทำให้ออกแบบแคมเปญได้ตรงความต้องการของลูกค้าและยังขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้ด้วย

ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นหน้าขาย บริษัทฯ เตรียมจัด 3 แคมเปญใหญ่ ได้แก่ 9.9, 11.11 และ 12.12 ซึ่งในช่วงเทศกาล 9.9 จะมีการใช้งบประมาณด้านการตลาดเฉพาะสำหรับการเปิดตัว LazMall โฉมใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่แยกมาเฉพาะ จากเดิมจะเป็นงบรวมทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อผลักดันการขายให้แบรนด์สินค้าต่างๆ ปัจจุบันมีกว่า 6,000 แบรนด์ และกว่า 2,000 ออฟฟิศเชียล สโตร์