ไลน์ทีวี เสริมทัพคอนเทนต์ เติม ซีรี่ย์วาย ขึ้นผู้นำตลาด OTT ไทย 

ตลาดแพลตฟอร์มคอนเทนต์ออนไลน์โตสะพรั่ง หลังพฤติกรรมคนเปลี่ยน “ไลน์ทีวี” เติมออริจินอลคอนเทนต์ไม่ยั้ง หวังขึ้นแท่นผู้นำ OTT TV ในไทย

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมรับชมคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทั่วโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยคาดว่าปี 2567 ประเทศไทยก็จะมีอัตราการเติบโต 15% ขณะที่แพลตฟอร์มออนไลน์ AVOD (Ad-supported VDO on Demand) หรือ ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อรับชมคอนเทนต์ เช่น ไลน์ทีวี จะมีการเติบโตกว่า 50% หรือเทียบเท่ากับฐานคนดูทีวี

ขณะที่เป้าหมายจากนี้ไป ไลน์ทีวี  คือ จะขึ้นแท่นเป็นผู้นำ OTT TV ในไทย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 ที่ไลน์ทีวีได้เปิดดำเนินธุรกิจมา ก็จะเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ต่อเนื่อง โดยเฉพาะออริจินอลคอนเทนต์ไทย ซึ่งมีผู้ชมแล้ว 28 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังสร้างกระแสการรับชมคอนเทนต์ใหม่ๆ เช่น ซีรีย์วายกว่า 39 เรื่อง สร้างฐานผู้ชมให้เติบโตขึ้น 3 เท่า เป็นต้น

อีกทั้ง จับมือกับพันธมิตรคอนเทนต์ 250 ราย เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้แก่คอนเทนต์ของไลน์ทีวี เช่น คอนเทนต์ LGBTQ  คอนเทนต์จากครีเอเตอร์ อะนิเมชั่น และเดือนธันวาคมเตรียมส่งละครลงจอ 3 เรื่อง 3 อารมณ์ ได้แก่ The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่, แปลรักฉันด้วยใจเธอ และ The Secret เกมรัก เกมลับ เจาะกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน และกลุ่มคนรักซีรีย์วาย

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ ‘As Seen on LINE TV’ ช้อปปิ้งสินค้าในคอนเทนต์ผ่านแอปไลน์ และเครื่องมือวัดผลโฆษณาในทีวี และไลน์ทีวีสำหรับนักการตลาดภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

“โควิด 19 เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ชมหันมาชมคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น เห็นได้จากไลน์ทีวีที่มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 43% และผู้ชมใช้เวลาดูนานขึ้นกว่า 43% ฟากผู้ผลิตคอนเทนต์ก็พบปัญหาเนื่องจากถูกดึงฐานผู้ชมจากแพลตฟอร์มระดับโลก ไลน์ทีวีจึงเข้ามาเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ผลิตคอนเทนต์มีโอกาสเติบโตบนแพลตฟอร์ม OTT”