“ซัมซุง” ส่งสินค้าใหม่ เจาะตลาดลูกค้าองค์กร

ซัมซุง เปิดตัว สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต กลุ่ม “Rugged Device” ชูจุดขาย ทนทาน รองรับทุกการใช้งาน เจาะตลาดลูกค้าองค์กรหวังกระตุ้นยอดขายปี64 โตเท่าตัว

ดร.มารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด หรือซัมซุง กล่าวว่า ปี 2563 ดิจิทัลดิสรัปชั่นและโควิด 19 เข้ามาเป็นปัจจัยเร่งให้ทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัว และต้องการเทคโนโลยีเฉพาะทาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่ต้องมีทั้ง AI, Machine Learning และ Cloud และคาดว่าองค์กรจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ต่อเนื่องไปถึงปี 2564 โดยจะมองหาเทคโนโลยีที่มีความเฉพาะเจาะจงกับธุรกิจตนเองมากขึ้น

ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้นทางซัมซุงได้เดินหน้าเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มองค์กรมากขึ้น ด้วยการส่งอุปกรณ์ที่มีความทนทาน(Rugged Device)และเหมาะกับลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมโรงงาน ธุรกิจก่อสร้าง เป็นต้น

ล่าสุดได้ส่งสมาร์ทโฟนกลุ่ม Rugged ลงตลาดเพิ่มอีก 1 รุ่น คือ Galaxy XCover Pro ราคา 16,900 บาท และแท็บเล็ตอีก 2 รุ่น ได้แก่ Galaxy Tab Active3 ราคา 23,900 บาท และ Galaxy Tab Active Pro ราคา 21,900 บาท รองรับการกระแทกและตกจากที่สูงถึง 1.5 เมตร กันน้ำกันฝุ่นในระดับสูง สามารถล้างทำความสะอาดได้ ใช้งานได้แม้หน้าจอเปียกหรือใส่ถุงมือ รองรับการใช้งานของทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าปี 2564 ซัมซุงจะสามารถจะทำยอดขายในสินค้ากลุ่มนี้ให้เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว โดยจะทำการตลาดผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ อาทิ การจัดโร้ดโชว์ร่วมกับพาร์ทเนอร์โดยเน้นการสาธิตคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงแผนการเปิด B2B Store ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ด้วย

ดร.มารุต กล่าวต่อว่า ปี 2563 ซัมซุงยังเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด B2B หรือ ตลาดองค์กรอยู่ โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 50% และครึ่งปีแรกที่ผ่านมา(ม.ค-มิ.ย63)มีอัตราการเติบโตสูงถึง 67% ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทดีไวซ์ที่ล้ำหน้า และมีระบบซอฟต์แวร์ช่วยบริหารจัดการองค์กร อย่าง “Samsung Knox” อีกทั้งยังได้จับมือกับพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีระดับโลก อย่างกูเกิ้ล ไมโครซอฟต์ และวีเอ็มแวร์ เพื่อหาโซลูชั่นใหม่ ๆ และสร้างอีโคซิสเต็มให้สอดรับกับกลุ่มลูกค้าองค์กร”