หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI MatePad Pro12.6 แท็บเลตตอบโจทย์สายครีเอเตอร์

หัวเว่ย เปิดตัว “HUAWEI MatePad Pro 12.6 นิ้ว” จอแสดงผล OLED FullView Display พร้อมฟีเจอร์ใหม่ เอาใจสายครีเอเตอร์

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายรุ่งโรจน์ ศิริพรมงคล รองผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าองค์กรและธุรกิจ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน ได้เปิดตัว “HUAWEI MatePad Pro” ซึ่งถือเป็นสินค้าเรือธง ที่ได้รับผลการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคไทย

ล่าสุดได้เปิดตัวแท็บเลตพรีเมี่ยม “HUAWEI MatePad Pro 12.6 นิ้ว” ที่มาพร้อมจอแสดงผล OLED FullView Display ขนาด 12.6 นิ้ว ความละเอียด 2K และลำโพงสูงสุดถึง 8 ตัว ตัวช่วยสำคัญของเหล่าครีเอเตอร์ในการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบต่าง ๆ มาพร้อมการใช้งานที่นานขึ้นด้วยแบตเตอรี่ถึง 10,050 mAh ใช้งานได้ต่อเนื่อง 14 ชั่วโมง

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ฟังก์ชั่นแบบใหม่ที่อัพเกรดความสามารถในการทำงาน และสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น เพราะมาพร้อมฟีเจอร์ Multi-Window และ App-Multiplier เอาใจสาย Multi-tasker สายครีเอเตอร์ให้ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น

สำหรับฟีเจอร์ Multi-screen Collaboration with laptop มีด้วยกัน 3 โหมด คือ Mirror Mode ใช้งานเสมือนกระจกสะท้อนที่สามารถควบคุมคำสั่งต่าง ๆ บนแล็ปทอปผ่านแท็บเลตได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกสบาย

ต่อด้วยโหมด Extend Mode ขยายหน้าจอแท็บเลตให้กว้างกว่าเดิม และโหมด Collaborate Mode ที่ทำให้การรับส่งข้อมูล รูปภาพ วิดีโอ เพลง และไฟล์เอกสาร ระหว่างแท็บเลตและแล็ปทอป ทำได้ง่าย นอกจากนี้ยังเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะโยนไฟล์งานไปมาระหว่างดีไวซ์ การใช้ปากกาในการจดบันทึก หรือตอบข้อความระหว่างแอป บนสมาร์ทโฟนที่เปิดบนแท็บเลต

ส่วนฟีเจอร์ Multi-Window สามารถเปิดใช้งานหน้าต่างได้สูงสุดถึง 4 แอป 4 หน้าจอ และเก็บหน้าต่างลอยในแท็บเมนูด้านข้างได้มากสุด 10 หน้าต่าง และ App-Multiplier นวัตกรรมที่ขยายข้อจำกัดในการทำงานของผู้ใช้งานทั่วไปให้สามารถเปิดหนึ่งแอป แบบสองหน้าต่างได้ สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานได้สัมผัสกับหลากหลายมุมมองมากขึ้นผ่านจอแสดงผลแนวนอน

โดยแอป ที่รองรับการใช้ App-Multiplier ได้แก่ Pantip, Lazada, JD Central, Line TV, SE-ED, BBTV CH7, Joox Music, WeChat, Bugaboo.TV, Rabbit Rewards, The 1 และ 3BB เป็นต้น มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ Olive Green และ Matte Grey ในราคา 28,990 บาท เริ่มพรีออร์เดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้-17 มิถุนายน 2564